DJ
NOW PLAYING


NEWS
Korn เผย พวกเขาคือ ''การเคลื่อนไหวครั้งใหญ่กลุ่มสุดท้าย'' ในวงการนูเมทัล
Sep 04, 2019

''เรานี่แหละที่เป็นหัวหอกในการทำสิ่งนั้นทั้งหมด''

วงนูเมทัลอเมริกันรุ่นใหญ่ Korn ได้ออกมาเคลมว่าพวกเขาคือ “การเคลื่อนไหวครั้งใหญ่กลุ่มสุดท้าย” ในวงการนูเมทัล โดย Korn เปิดตัวอัลบั้มเดบิวต์ self-titled เมื่อ 25 ปีก่อน และกลายเป็นวงแรกๆที่เรียกกระแสความนิยมของดนตรีนูเมทัลในระดับปรากฎการณ์เลยก็ว่าได้

ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดกับนิตยสาร Kerrang! ฟรอนต์แมนของวงอย่าง Jonathan Davis ได้พูดถึงความรู้สึกเหมือนเป็นคนนอกในวงการ ในช่วงเริ่มแรกบนเส้นทางของพวกเราว่า

“เราเป็นแค่พวกที่ถูกขับไล่ครับ” Davis เผย “ไม่มีใครรู้ว่าควรจะทำห่าเหวอะไรกับพวกเขาในช่วงเริ่มต้น เราได้ออกทัวร์กับ No Doubt, Pennywise และ KMFDM แต่ชุมชนนูเมทัลก็ได้รับพวกเราเข้าไป เรามีซาวด์กีตาร์ที่บิดเบี้ยวและหนักหน่วง แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าต้องทำอะไรกับพวกเราอยู่ดี”
 


“เราไม่เข้ากับที่ไหนทั้งนั้น ไอ้บ้าสวมชุดวอร์มที่เล่นปี่นี่มันคือใครกันวะ? มันเป็นอะไรที่ประหลาดที่สุดแล้ว”

แม้จะมีความสับสนเกี่ยวกับสไตล์ดนตรีของวง แต่ Davis ก็ได้เผยว่า Korn นั้น “เป็นผู้คิดค้นดนตรีนูเมทัล” และมีส่วนร่วมในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับวงอื่นๆมาโดยตลอด “มันค่อนข้างเจ๋งที่จะบอกว่าเราได้ช่วยคิดค้นการเคลื่อนไหวบางอย่างครับ นั่นมันบ้ามากเลย”

“การเคลื่อนครั้งใหญ่กลุ่มสุดท้ายก็คือเรานี่แหละ วงอื่นๆก็ช่วยไปพร้อมๆกัน แต่เรานี่แหละที่เป็นหัวหอกในการทำสิ่งนั้นทั้งหมด”
 


Korn เตรียมกลับมาทวงบัลลังก์อีกครั้งด้วยสตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 13 ในชื่อ ‘The Nothing’ ที่มีกำหนดวาง 13 กันยายนนี้ ภายใต้สังกัด Roadrunner Records และยังได้ปล่อยซิงเกิ้ลล่าสุด “Cold” ไปเมื่อเร็วๆนี้อีกด้วย

 

ที่มา NME
เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





OTHER NEWS


LATEST NEWS