DJ
NOW PLAYING


NEWS
Green Day เตรียมบริจาคค่าลิขสิทธิ์ทั้งหมดจากเพลงใหม่ ''Oh Yeah!'' เข้าองค์กรช่วยเหลือผู้ถูกล่วงละเมิดทางเพศ
Jan 17, 2020

เพลง ''Oh Yeah!'' มีการยืมแซมเปิ้ลมาจากเพลง ''Do You Wanna Touch Me (Oh Yeah)'' ในเวอร์ชั่นคัฟเวอร์โดย Joan Jett

วงพังก์ร็อกแถวหน้า Green Day ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะนำเงินค่าลิขสิทธิ์ทั้งหมดจากเพลงใหม่ล่าสุดอย่าง “Oh Yeah!” ไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศลที่ช่วยเหลือและป้องกันการล่วงละเมิดทางเพศ
 


โดยท่อนคอรัสของเพลง “Oh Yeah!” ที่วงเพิ่งปล่อยออกมาหมาดๆ มีการยืมแซมเปิ้ลมาจากเพลง “Do You Wanna Touch Me (Oh Yeah)” เวอร์ชั่นคัฟเวอร์ของราชินีเพลงร็อก Joan Jett เมื่อปี 1980 ที่มีต้นฉบับเป็นของนักร้องแกลมร็อกอังกฤษสุดฉาว Gary Glitter ในปี 1973

Green Day ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่าพวกเขาจะนำเงินค่าลิขสิทธิ์ทั้งหมดจากเพลง “Oh Yeah!” ไปบริจาคให้กับ International Justice Mission และ RAINN สององค์กรการกุศลที่ทำงานช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการกระทำผิดทางเพศ
 


“ใช่แล้ว ที่คุณกำลังฟังคือแซมเปิ้ลจาก @joanjett” พวกเขาเขียน “ตั้งแต่ที่หนึ่งในผู้แต่งเพลงนั้นเป็นคนที่แย่มากๆ เราจึงตัดสินใจที่จะบริจาคค่าลิขสิทธิ์ของเราจากเพลง Oh Yeah! ให้กับ @IJM และ @RAINN ครับ”
 


Gary Glitter หรือชื่อจริง Paul Gadd ถูกจำคุกในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016 เนื่องจากมีการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศในยุค 70s และ 80s จากการพยายามข่มขืน ทำอนาจาร และมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงอายุต่ำกว่า 13 ปี
 

 

ที่มา NME
เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





OTHER NEWS


LATEST NEWS