DJ
NOW PLAYING


NEWS
Tony Iommi แห่ง Black Sabbath ระดมเงินจากการเปิดประมูลได้กว่า 780,000 บาท เข้าหน่วยงานสาธารณสุข NHS
Apr 17, 2020

จำนวน 457,000 บาท มาจากการประมูลกีตาร์ของ Iommi เพียงตัวเดียวเท่านั้น

Tony Iommi มือกีตาร์วัย 72 ปี แห่งวงเฮฟวี่เมทัลระดับตำนาน Black Sabbath สามารถระดมเงินได้มากกว่า 19,300 ปอนด์ หรือราว 780,785 บาท จากการเปิดประมูลของสะสมส่วนตัว ซึ่งรวมถึงกีตาร์ของเขา เพื่อนำไปบริจาคให้กับหน่วยงานสาธารณสุขแห่งชาติของอังกฤษ NHS ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้

ตามรายงานของสื่อ BBC เผยว่ากีตาร์สำหรับผู้ถนัดมือซ้ายที่ไม่มีการระบุรุ่นของ Iommi ถูกประมูลไปในราคา 11,300 ปอนด์ หรือราว 457,331 บาท ในขณะที่ของสะสมอื่นๆ อาทิ คอลเลคชั่นดีวีดีพร้อมลายเซ็น ซีดี และแผ่นไวนิล ถูกประมูลไปด้วยมูลค่ารวม 8,000 ปอนด์ หรือราว 323,708 บาท โดยเงินที่ได้ทั้งหมดจะนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทางโรงพยาบาลได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้ประกาศข่าวว่า “รู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง” สำหรับทุกการสนับสนุนใน “ช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้”
 


“เงินที่ระดมได้จะช่วยให้เราสามารถสนับสนุนเหล่าฮีโร่ NHS ที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อดูแลผู้ป่วยของเรา” หัวหน้าฝ่ายระดมทุนของโรงพยาบาล Justine Davy กล่าว นอกจากนี้ รายงานยังระบุอีกว่า Iommi ได้ไอเดียการเปิดประมูลดังกล่าวขณะกำลังเคลียร์สตูดิโอของเขาในช่วงกักตัว โดยเขากล่าวว่าแม้โควิด-19 จะ “น่ากลัว” แต่มันก็แสดงให้เห็นถึงการทำงานที่น่ายกย่องสรรเสริญของ NHS

“มันน่ากลัวก็จริง แต่ในบางมุมมันก็ทำให้ผู้คนมารวมกันมากขึ้น และได้ตระหนักถึงสิ่งที่เรามีอยู่ในประเทศนี้ด้วยบุคลากรของ NHS และสิ่งยิ่งใหญ่ที่พวกเขาทำ” เขาเสริม
 

 

ที่มา NME





OTHER NEWS


LATEST NEWS