DJ
NOW PLAYING


NEWS
Deftones ยังไม่แน่ใจว่าพิษโควิด-19 จะทำให้อัลบั้มใหม่ของวงได้ปล่อยตามแผนในช่วงซัมเมอร์นี้หรือไม่
May 05, 2020

''โดยปกติแล้วมันจะเร็วกว่านี้นิดหน่อย ถ้าเราทุกคนสามารถอยู่ในห้องเดียวกัน ในเวลาเดียวกันได้''

Chino Moreno ฟรอนต์แมนแห่งวงอัลเทอร์เนทีฟเมทัลจากแซคราเมนโตอย่าง Deftones ได้ออกมายอมรับว่าตนยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับการปล่อยอัลบั้มใหม่ของวง ที่พวกเขาตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะได้รับการเปิดตัวในช่วงซัมเมอร์นี้

โดยเร็วๆ นี้ Deftones เพิ่งมีการคอมเฟิร์มว่าอัลบั้มใหม่ของพวกเขาอยู่ในขั้นตอนการมิกซ์เสียงแล้ว พร้อมกับเผยพรีวิวสั้นๆ ให้ฟังเป็นการอุ่นเครื่องผ่านทางไลฟ์ของอินสตาแกรมอีกด้วย ซึ่งในเดือนก่อน มือกลองอย่าง Abe Cunningham ยังโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กว่าการทำผลงานใหม่ให้เสร็จท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้น เป็นเรื่องที่ทำได้ยากขึ้น แต่เขาก็ยังสร้างความมั่นใจให้กับแฟนๆ ด้วยการอัปเดทความคืบหน้าต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

“เราต้องการอัปเดตความคืบหน้าของอัลบั้มให้กับคุณ และตอนนี้เรากำลังมิกซ์เสียงอยู่ครับ เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบัน เป็นเรื่องยากที่จะให้ทุกคนมารวมตัวอยู่ในห้องเดียวกันได้” Cunningham กล่าวผ่านวิดีโอถึงแฟนๆ ในขณะนั้น “ดังนั้นเราจึงต้องเดินหน้าทำต่อไปอย่างช้าๆ และเราอยากขอบคุณสำหรับความอดทนของคุณด้วย มันกำลังมาแน่นอนครับ”
 


ล่าสุด ในการให้สัมภาษณ์ของ Moreno กับนักจัดรายการวิทยุชื่อดัง Zane Lowe ทาง Apple Music เขาได้เผยว่าวงอาจจะต้องคิดทบทวนกลยุทธ์ใหม่

“เราเริ่มทำอัลบั้มกันเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน และแม้แต่ก่อนหน้านั้น เราก็ได้ใช้เวลาว่างในระหว่างการพักผ่อนของเราเพื่อลงมือทำมันแล้วครับ” Moreno เผย “เราเพิ่งเริ่มเข้าสู่กระบวนการมิกซ์เสียงเมื่อประมาณสองเดือนที่ผ่านมา มันเป็นไปอย่างราบรื่นเท่าที่จะสามารถทำผ่านระยะไกลได้ โปรดิวเซอร์ของเรา Terry Date ผู้รับหน้าที่ดูแลงานในครั้งนี้ เขาอยู่ในซีแอตเทิล ในฐานะวง เราทุกคนยังต้องกระจายตัวออกไปอยู่ดี”

“โดยปกติแล้วมันจะเร็วกว่านี้นิดหน่อย ถ้าเราทุกคนสามารถอยู่ในห้องเดียวกัน ในเวลาเดียวกันได้ แต่มันก็ไม่ได้ติดขัดอะไรมากนะครับ และเขาเพิ่งจะมิกซ์เสียงทั้งอัลบั้มรอบแรกเสร็จไป ตอนนี้ก็เหลือเพียงสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในแต่ละเพลงเท่านั้น เราจึงใช้เวลาในการพยายามทำต่อไปอย่างไม่เร่งรีบ เพื่อให้เราสามารถทำทุกอย่างได้ครบถ้วน ดังนั้น เราก็แค่ใช้เวลาของเราไปกับมันครับ”
 


เขายังเสริมอีกว่า “เรายังไม่ได้พูดถึง [การปล่อยอัลบั้ม] จริงๆ เลยครับ มันเกินกว่าที่เราวางแผนไว้ในช่วงซัมเมอร์นี้ ดูเหมือนว่าเราจะไม่สามารถออกไปข้างนอกในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อสนับสนุนมันได้ มันสมเหตุสมผลแล้วเหรอที่จะปล่อยมันออกมา ทั้งๆ ที่คุณยังไม่สามารถสนับสนุนมันได้? บางทีอาจใช่ หรือไม่ใช่ก็ได้ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน”

“ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่เราจะต้องคิดให้เร็วกว่านี้ แต่ผมคิดว่าความคิดของเราในตอนนี้คือการทำทุกอย่างให้เสร็จสมบูรณ์ และทำให้แน่ใจว่ามันจะออกมายอดเยี่ยม แล้วเราค่อยเริ่มต้นจากตรงนั้นอีกที”
 

 

ที่มา NME





OTHER NEWS


LATEST NEWS