DJ
NOW PLAYING


NEWS
Dave Grohl เผยถึงความ ''น่าสะพรึงกลัว'' ที่ต้องเป็นแกนนำของ Foo Fighters ในช่วงปีแรกๆ
Jul 16, 2020

''ร่างกายของผมต้องเคลื่อนไหวแค่ไหน? ผมจะเอาอะไรมาพูดคั่นแต่ละเพลงดี?''

ศิลปินขวัญใจชาวร็อกอย่าง Dave Grohl ได้นึกย้อนกลับไปถึงการผันตัวจากมือกลอง Nirvana สู่การกระโดดขึ้นมาเป็นฟรอนต์แมน Foo Fighters ในช่วงปีแรกๆ ของเขา โดยเผยว่าตน พบว่ามันมีความ “น่าสะพรึงกลัว” อยู่บ่อยครั้ง ที่ต้องเป็นแกนนำให้กับวงในการทำงานร่วมกันช่วงสิบปีแรก

เมื่อเร็วๆ นี้ Grohl ให้สัมภาษณ์กับ Matt Wilkinson จาก Apple Music เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปี อัลบั้มเดบิวต์ของ Foo Fighters ที่ซึ่งเขาได้สะท้อนถึงความรู้สึกตัวเอง ในช่วงปีแรกๆ ของวง หลังจากที่ถูกถามว่าเขาเติบโตขึ้นมาสู่การรับหน้าที่เป็นฟรอนต์แมน ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมานี้ได้อย่างไร โดย Grohl ได้เผยถึงต่อสู้ครั้งแรกของเขา ในการปรับตัวให้เข้ากับบทบาทสำคัญบนเวทีว่า:

“การเดินออกมา และยืนอยู่บนเวที ผมหมายถึง แม่งเอ๊ย ผมนั่งอยู่บนเก้าอี้กลองมานาน แบบว่า พระเจ้าช่วย ตอนนี้ผมต้องมายืนอยู่ต่อหน้าผู้คน ร่างกายของผมต้องเคลื่อนไหวแค่ไหน? ผมจะเอาอะไรมาพูดคั่นแต่ละเพลงดี? ”
 


“คำถามเหล่านี้เป็นสิ่งวิ่งเข้ามาในหัวของผม และถ้าคุณไม่รู้สึกถึงมัน หรือถ้าคุณไม่มีการปฏิสัมพันธ์หรือความมั่นใจแล้วล่ะก็ มันจะเป็นอะไรที่น่าสะพรึงกลัวโคตรๆ — มันเป็นแบบนั้นมาตลอด 8 ปี 10 ปี หรือราวๆ นั้น มันเป็นเวลาที่ยาวนานมากสำหรับผม” เขากล่าว

ในการเปรียบเทียบความรู้สึกขณะอยู่บนเวที ระหว่างช่วงเวลาดังกล่าวกับยุคปัจจุบัน Grohl กล่าวว่า “ตอนนี้ เวลาที่ผมเดินออกไปหน้าเวที มันเหมือนกับ ‘เฮ้ โอเค มาลุยกันเลย’ แต่เมื่อนานมาแล้ว แม้แต่เวลาให้สัมภาษณ์ ผมก็ยังอายๆ อยู่ ผมไม่มีความมั่นใจเลย และผมก็รู้ตัวเองดี”

“ผมแค่รู้สึกเหมือนกับว่า ผมไม่คุ้นเคยกับการถูกนำตัวไปอยู่ด้านหน้าแบบนั้น และผมยังทนดูการให้สัมภาษณ์ของตัวเองในช่วงเวลานั้นไม่ได้เลยด้วยซ้ำ”



ที่มา NME





OTHER NEWS


LATEST NEWS