DJ
NOW PLAYING


NEWS
R.E.M. จะพรีเมียร์การแสดงจากเทศกาลดนตรี Glastonbury เมื่อปี 1999 ในชมเต็มๆ ในสัปดาห์หน้า
Jul 31, 2020

ฟรอนต์แมน Michael Stipe บอกว่านี่เป็นช่วงเวลาที่วงได้หลอมรวมกับประวัติศาสตร์ดนตรีของสหราชอาณาจักรเลยทีเดียว

ตำนานวงอัลเทอร์เนทีฟร็อก R.E.M. ได้ประกาศว่าพวกเขาจะพรีเมียร์เซ็ตการแสดงเฮดไลน์สุดตราตรึงที่เทศกาลดนตรี ‘Glastonbury’ เมื่อปี 1999 ให้ชมกันแบบเต็มๆ ในสัปดาห์หน้า

โดยการแสดงของ R.E.M. ณ Worthy Farm ที่เคยออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ BBC จะได้รับการถ่ายทอดให้ชมพร้อมกันทั่วโลกทาง YouTube ในวันที่ศุกร์ที่ 7 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 02.00 น. (เวลาไทย) ซึ่งแฟนๆ สามารถรับชมได้ภายใน 72 ชั่วโมง หลังจากพรีเมียร์เท่านั้น

ในการนึกย้อนถึงเซ็ตดังกล่าว ฟรอนต์แมนรุ่นใหญ่อย่าง Michael Stipe กล่าวว่านี่ถือเป็นการพิสูจน์ถึงช่วงเวลาที่วงได้หลอมรวมกับประวัติศาสตร์ดนตรีของสหราชอาณาจักรอย่างแท้จริง โดย R.E.M. ขึ้นแสดงบนเวทีหลัก Pyramid Stage เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ถัดจากการแสดงของ Blondie, Bush และ Hole
 


“Hole เล่นเซ็ตที่ยอดเยี่ยมมาก จนผมแบบ ‘ผมต้องรีบจัดการเรื่องนี้ ผมจะต้องทำให้มันยอดเยี่ยมนะ’” Stipe เผย “ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นช่วงเวลาสำหรับ R.E.M. และสหราชอาณาจักร ที่ที่เราเคยถูกลืม หรือถูกเขี่ยโดยวงรุ่นน้อง และนั่นเป็นช่วงเวลาพิเศษของ Glastonbury ที่ซึ่งผมคิดว่าเราสามารถดึงตัวเองกลับมาสู่แนวหน้าได้อีกครั้ง และมันก็พิสูจน์ให้เห็นแล้ว นี่คือสิ่งที่เราสามารถทำได้ มันเป็นการแสดงที่ยอดเยี่ยมสำหรับเราจริงๆ!”

ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Emily Eavis ผู้ร่วมจัดเทศกาล Glastonbury เคยออกมายกย่องโชว์ดังกล่าวของ R.E.M. ที่เพิ่งได้รับการออกอากาศอีกครั้งในสหราชอาณาจักร โดยเผยว่ามัน “ได้นำความทรงจำ และอารมณ์กลับมามากมาย มันช่างเป็นโชว์ที่ยอดเยี่ยมจริงๆ”
 


ทางด้าน Stipe เสริมว่า “ผมรู้สึกถึงชัยชนะทุกครั้งที่ได้เล่นที่ Glastonbury เพราะมันทำให้วงก้าวหน้าขึ้นไปอีกขั้น มันคืออีเวนต์อันเป็นที่รักและเป็นตำนาน ไม่ว่าดาวดวงไหนจะอยู่ในแนวเดียวกันสำหรับเรา ทั้งแบบเดี่ยวและเป็นกลุ่ม เราก็ยังสามารถจัดการเพื่อแสดงสิ่งที่ดีที่สุดของเราในแต่ละโชว์ที่เราเล่น ณ ที่นั้นได้เสมอ”
 

 

ที่มา NME





OTHER NEWS


LATEST NEWS