DJ
NOW PLAYING


NEWS
Angus Young พูดถึงการไม่เปลี่ยนแปลงซาวด์ตลอด 50 ปีของ AC/DC: ''นี่คือสิ่งที่พวกเราทำได้ดีที่สุด''
Nov 27, 2020

อัลบั้มคัมแบ็คของวง 'Power Up' เพิ่งเดบิวต์อันดับ 1 บนชาร์ตหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงอเมริกา

Angus Young มือกีตาร์รุ่นใหญ่แห่งวงฮาร์ดร็อกระดับตำนาน AC/DC ได้ออกมาเปิดใจถึงสาเหตุที่พวกเขาไม่เคยเปลี่ยนแปลงซาวด์ดนตรีนับตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน

โดย AC/DC ยังคงยึดติดกับสไตล์ดนตรีที่ขับเคลื่อนด้วยกีตาร์ตลอดอาชีพการงานที่ยาวนานเกือบ 50 ปีของพวกเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่วงถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่บ่อยครั้ง แต่ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ Waleed Aly นักจัดรายการโทรทัศน์ชาวออสเตรเลีย Young อธิบายว่าทางวงมีการตัดสินใจตั้งแต่เนิ่นๆ แล้ว ที่จะยึดติดกับสิ่งที่พวกเขา “ทำได้ดีที่สุด”
 


“สำหรับเรานั้น มันเป็นที่ถูกคาดหวังไว้แล้วครับ” เขากล่าว “อย่างที่พี่ชายของผม [มือกีตาร์ริทึ่มผู้ล่วงลับ Malcolm Young] เคยพูดเอาไว้ เมื่อมีใครบางคนบอกว่า ‘อัลบั้มทุกชุดของคุณมีซาวด์เหมือนๆ กันหมดเลยนะ’ เขาจะตอบไปว่า ‘ใช่น่ะสิ ก็มันเป็นวงเดียวกันนี่นา’ ตอนที่เราเพิ่งเริ่มต้น เราไม่ได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ทางดนตรีอยู่แล้ว นี่คือสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุด — เราทำเพลงร็อกแอนด์โรลนี่แหละ”

เขาเสริมว่า “สำหรับ Malcolm เขามักจะทำอะไรต่อเนื่องกันเสมอ นั่นคือตัวเขา หลายๆ เพลงที่เราทำในอัลบั้มนี้ เป็นเพลงที่เขาพูดตลอดว่า ‘เราควรจะทำมันให้เสร็จนะ’ เขาอยากให้พวกมันลงเอยด้วยการไปอยู่ในอัลบั้มเสมอเลยครับ”
 


ก่อนหน้านี้ Angus ยังเปิดเผยด้วยว่าอัลบั้มล่าสุดอย่าง ‘Power Up’ เป็นผลงานพวกเขาทำขึ้น “เพื่อ Malcolm” พร้อมเสริมว่า “การเสียชีวิตของเขาเป็นเหมือนพายุลูกใหม่สำหรับเรา แต่ผมยังคิดว่าเขาอยู่ตรงนั้นตอนที่ผมกำลังเล่น มันฟังสนุกก็จริง แต่ผมยังรู้สึกได้ว่าเขาสื่อสารกับผมตอนที่ผมเล่นกีตาร์นะครับ”

 

ที่มา NME





OTHER NEWS


LATEST NEWS