DJ
NOW PLAYING


NEWS
Leslie West ตำนานฟรอนต์แมนแห่ง Mountain เสียชีวิตในวัย 75 ปี
Dec 24, 2020

ร็อกเกอร์รุ่นบุกเบิกเจ้าของเพลงดัง ''Mississippi Queen'' มีอิทธิพลต่อนักดนตรีฮาร์ดร็อกและเมทัลนับไม่ถ้วน

Leslie West ฟรอนต์แมนระดับตำนานแห่งวงฮาร์ดร็อกรุ่นบุกเบิก Mountain เสียชีวิตแล้วในวัย 75 ปี ซึ่งการจากไปของเขา ได้รับการยืนยันโดย Dean Guitars

“ด้วยหัวใจที่หนักอึ้ง เรารู้สึกโศกเศร้าที่ได้ทราบถึงการจากไปของศิลปิน #Dean และส่วนหนึ่งในครอบครัวของเรา Leslie West ผู้เป็นตำนานและมีเพียงหนึ่งเดียว หลับให้สบายนะ” บริษัทกีตาร์ชื่อดัง โพสต์ข้อความไว้อาลัยบนทวิตเตอร์
 


West ก่อตั้งวง Mountain เป็นครั้งแรกในปี 1969 ก่อนที่พวกเขาจะยุบวงและกลับมารวมตัวกันใหม่ในหลายโอกาสตลอดปี 50 ปีที่ผ่านมา และปล่อยอัลบั้มออกมาหลายชุด ในขณะที่เพลงสร้างชื่อของพวกเขาคือ “Mississippi Queen” ในปี 1970
 


หลายวันก่อนการเสียชีวิตของเขา มีรายงานระบุว่า West กำลังป่วยหนัก โดยน้องชายของเขา Larry โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า “หัวใจของเขายอมแพ้ และเขากำลังใช้เครื่องช่วยหายใจ ไม่อาจทำให้ผ่านพ้นค่ำคืนนี้ไปได้”

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีนักดนตรีฮาร์ดร็อกและเมทัลมากมายยกให้ West เป็นอิทธิพลสำคัญของพวกเขา
 


ก่อนมีรายงานเสียชีวิต Dee Snider ฟรอนต์แมน Twisted Sister ทวีตข้อความว่า “ชั่วโมงสุดท้ายบนโลกใบนี้ของ Leslie West แห่ง Mountain ผู้มหัศจรรย์ เสียงร้องและเสียงกีตาร์ของเขาจะเงียบลง แต่ดนตรีของเขาจะยังคงอยู่ตลอดไป ผมหัวใจสลาย ขออธิษฐานให้กับเขาและภรรยาที่น่าทึ่งของเขาครับ”

ในปี 2011 ขาขวาท่อนล่างของ West ถูกตัดออกเนื่องจากภาวะแทรกซ้อนจากโรคเบาหวาน
 


เมื่อสัปดาห์ก่อน Dave Grohl ฟรอนต์แมน Foo Fighters เพิ่งคัฟเวอร์เพลง “Mississippi Queen” ร่วมกับโปรดิวเซอร์ Greg Kurstin ไปหมาดๆ เพื่อเป็นการสดุดีนักดนตรีชาวยิวเนื่องในสัปดาห์เทศกาลแห่งแสงสว่างหรือ Hanukkah

 

 

ที่มา consequenceofsound





LATEST NEWS