DJ
NOW PLAYING


NEWS
Rob Halford แห่ง Judas Priest เผยความรู้สึกหลังได้ดูหนัง 'This Is Spinal Tap' เป็นครั้งแรก
Feb 02, 2021

''มันเหมือนกับว่าเรากำลังดูตัวเราเองอยู่เลย''

Rob Halford ฟรอนต์แมนรุ่นใหญ่แห่งวงเฮฟวี่เมทัลอังกฤษ Judas Priest ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขารู้สึกเกี่ยวโยงกับภาพยนตร์สุดคลาสสิกแนวสารคดีจำลองอย่าง ‘This Is Spinal Tap’ ราวกับว่ากำลังดูตัวเองอยู่

โดย Halford เล่าถึงครั้งที่ตนได้ชมภาพยนตร์ดังเมื่อปี 1984 ร่วมกับเพื่อนสมาชิก Glenn Tipton ซึ่งนักดนตรีทั้งสองกล่าวว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเหมือนภาพสะท้อนความน่าขันของร็อกสตาร์คลาสสิกที่ในแบบพวกเขาเป็น
 


“ผมชอบการเสียดสี Glenn ก็ชอบการเสียดสี” Halford ให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ของสถานีวิทยุ The Horn 104.9 & AM 1260 “การที่จะเสียดสีนั้น คุณต้องเสียดสีจากสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริงเท่านั้น”

“สำหรับเราแล้ว นั่นคือสิ่งที่ Spinal Tap ถ่ายทอดออกมาครับ เรามองเห็นตัวเองในหนังเรื่องนี้ครั้งแล้วครั้งเล่า ไม่ว่าจะเป็นตอนอยู่ในโรงแรม หรือตอนหาทางขึ้นเวทีไม่เจอ หรือตอนที่เกิดความผิดปกติบนเวทีจากอุปกรณ์ประกอบฉาก มันเหมือนกับว่ากำลังดูตัวเราเองจากสายตาภายนอกที่มองเข้ามา เราหัวเราะลั่นตลอดทั้งเรื่องเลยล่ะ”
 


‘This Is Spinal Tap’ บอกเล่าเรื่องราวของวงอังกฤษสมมติ Spinal Tap ในขณะที่พวกเขาออกทัวร์แถบอเมริกาในช่วงต้นยุค ’80s โดยภาพยนตร์ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นผู้ให้กำเนิดรูปแบบสารคดีจำลอง (mockumentary) และแม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ แต่ภาพยนตร์ก็กลายเป็นผลงานระดับคลาสสิกที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเวลาต่อมา ซึ่งในปี 2002 ‘This Is Spinal Tap’ ยังได้รับการยอมรับจาก US Library of Congress ว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีความสำคัญทางวัฒนธรรมประวัติศาสตร์หรือสุนทรียศาสตร์อีกด้วย
 

 

ที่มา NME





LATEST NEWS