DJ
NOW PLAYING


NEWS
Dave Grohl แนะนำสามอัลบั้มสำหรับเด็กๆ ที่เรียนดนตรีแบบโฮมสคูลในช่วงแพร่ระบาดใหญ่
Feb 10, 2021

ฟรอนต์แมน Foo Fighters ยังแชร์วิธีรับมือกับการสอนลูกๆ ของเขาที่บ้านอีกด้วย

Dave Grohl ฟรอนต์แมนแห่งวงร็อกแถวหน้าอย่าง Foo Fighters ได้แบ่งปันประสบการณ์ของเขาในการสอนลูกๆ ที่ต้องเรียนแบบโฮมสคูลระหว่างการแพร่ระบาดใหญ่ของโควิด-19

โดย Grohl ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสัมภาษณ์ออนไลน์ของ BBC Breakfast เมื่อวานนี้ (9 กุมภาพันธ์) เพื่อโปรโมทอัลบั้มล่าสุดของวง ‘Medicine At Midnight’ ซึ่งออกวางไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (5 กุมภาพันธ์)

ระหว่างการพูดคุย คุณพ่อลูกสามอย่าง Grohl ถูกถามว่าเขารับมือกับการสอนลูก ๆ ที่บ้านอย่างไร “ลูกๆ ของผมรู้ว่าผมเป็นใคร โอเคนะ?” เขาตอบ “ผมเคยอ่านผลประเมินของผมให้ลูกๆ ฟังมาก่อน ดังนั้นพวกเขาจึงไม่จำเป็นต้องมาหาผมเพื่อวิชาการอะไร – พวกเขาไม่ทำหรอก”

“ผมสามารถเป็นเชียร์ลีดเดอร์ได้ ผมสามารถทำอาหารเช้าอร่อยๆ ให้คุณและทำให้คุณยิ้มก่อนเริ่มวันใหม่ได้ แต่คุณไม่จำเป็นต้องให้ผมอยู่ในบทเรียนประวัติศาสตร์ของคุณหรอก คุณไม่จำเป็นต้องให้ผมช่วยเรื่องตรีโกณมิติน่ะ”
 


จากนั้น Grohl ถูกผู้สัมภาษณ์ขอให้แนะนำ “แรงบันดาลใจทางดนตรี” ให้กับเด็กๆ ที่กำลังดูอยู่ในสหราชอาณาจักร โดยบอกอัลบั้มสามชุดที่พวกเขาควรฟังขณะเรียนวิชาดนตรี “ว้าว คุณคงอยากฟัง ‘Sgt. Pepper’s’ [Lonely Hearts Club Band] ของ The Beatles นะครับ” เขากล่าวโดยให้เหตุผลว่าอัลบั้มชุดนี้ “ยังคงเชื่อมโยงเช่นเดียวกับที่มันทำในวันที่ออกวาง”

นอกจากนี้ Grohl ยังแนะนำมือกลองรุ่นใหม่ที่มีฝันว่าควรฝึกซ้อมด้วยอัลบั้ม ‘Back In Black’ ของ AC/DC โดยกล่าวว่า “นั่นคือบทเรียนการตีกลองร็อกแอนด์โรล 101” สำหรับตัวเลือกชุดที่สามและชุดสุดท้ายของเขา Grohl ได้เลือกอัลบั้มซาวด์แทร็กภาพยนตร์ Saturday Night Fever “ผมชอบเต้นครับ แบบว่า ไม่เอาน่า”

 

ที่มา NME
 





LATEST NEWS