DJ
NOW PLAYING


NEWS
Foo Fighters, Iron Maiden, RATM และอีกมากมาย ถูกเสนอชื่อสู่หอเกียรติยศ Rock & Roll Hall of Fame 2021
Feb 11, 2021

ร่วมด้วย JAY-Z, Kate Bush, Mary J. Blige, Fela Kuti, Devo, Tina Turner, The Go-Go’s, Chaka Khan และ Todd Rundgren

หอเกียรติยศร็อกแอนด์โรล หรือ Rock & Roll Hall of Fame ได้ประกาศรายชื่อศิลปินผู้ถูกเสนอชื่อเข้าสู่ทำเนียบ ประจำปี 2021 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในปีนี้ แร็ปเปอร์ชื่อก้องอย่าง JAY-Z และวงร็อกแถวหน้า Foo Fighters ได้รับการเสนอชื่อตั้งแต่ปีแรกที่มีสิทธิ์เข้าชิง (นั่นหมายความว่าผลงานเชิงพาณิชย์ชิ้นแรกของพวกเขาออกมาเมื่อ 25 ปีก่อน) ส่วนศิลปินรายอื่นๆ ที่เข้ามีชื่อชิงเป็นครั้งแรก ได้แก่ Mary J. Blige, Fela Kuti, The Go-Go’s, Iron Maiden และ Dionne Warwick
 


ในขณะที่ Rage Against the Machine, Kate Bush, Devo, Tina Turner, Chaka Khan, Todd Rundgren, New York Dolls, Carole King และ LL Cool J ต่างได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีกครั้ง
 


ถ้าหาก Foo Fighters ได้รับการบรรจุชื่อในปีนี้ นี่จะกลายเป็นการเข้าสู่ทำเนียบครั้งที่สองของฟรอนต์แมน Dave Grohl หลังจากที่เคยคว้าตำแหน่งในฐานะ Nirvana เมื่อปี 2014 ส่วน Carole King และ Tina Turner จากกลายเป็นศิลปินหญิงรายที่สองและที่สามถัดจาก Stevie Nicks ที่ถูกแต่งตั้งมากกว่าหนึ่งครั้ง โดยก่อนหน้านี้ King เคยเข้าสู่ทำเนียบในฐานะนักแต่งเพลงร่วมกับ Gerry Goffin ในขณะที่ Turner เคยเข้าสู่ทำเนียบร่วมกับ Ike Turner มาแล้วเช่นกัน

ศิลปินที่ได้รับการบรรจุชื่อจะถูกประกาศอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคมนี้ โดย Rock Hall กำลังวางแผนที่จะจัดพิธีถ่ายทอดสดในคลีฟแลนด์ในฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งแฟนๆ สามารถโหวตศิลปินที่ชื่นชอบผ่านทางเว็บไซต์ของ Rock Hall ได้จนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้ ศิลปิน 5 อันดับแรกที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดจะถูกส่งเป็น “บัตรลงคะแนนของแฟนๆ” ควบคู่ไปกับการลงคะแนนที่ส่งโดยอุตสาหกรรมเพลง เช็ครายชื่อผู้เข้าชิงทั้งหมดได้ด้านล่าง:

Rock & Roll Hall of Fame Class of 2021 Nominees:

Mary J. Blige
Kate Bush
Devo
Foo Fighters
The Go-Go’s
Iron Maiden
JAY-Z
Chaka Khan
Carole King
Fela Kuti
LL Cool J
New York Dolls
Rage Against the Machine
Todd Rundgren
Tina Turner
Dionne Warwick
 

 

ที่มา Pitchfork





LATEST NEWS