DJ
NOW PLAYING


NEWS
Buzz Osborne แห่ง Melvins เล่าถึงเหตุการณ์ที่เพื่อนสนิท Kurt Cobain ถูกจับเข้าคุกหลังพ่นสีบนกำแพงในช่วงวัยรุ่น
Feb 18, 2021

หนึ่งในวลีที่พวกเขาพ่นขณะนั้น ยังถูกนำมาใช้ในเพลง ''Stay Away'' ของ Nirvana ในภายหลังด้วย

Buzz Osborne ฟรอนต์แมนรุ่นใหญ่แห่งวงเอกซ์เพอร์ริเมนทอลร็อก Melvins ได้ย้อนรำลึกถึงเหตุการณ์ที่ Kurt Cobain ถูกตำรวจจับกุมตัวเข้าคุกหลังพ่นสีบนกำแพง

โดย Osborne และร็อกสตาร์ผู้ล่วงลับแห่ง Nirvana เป็นเพื่อนสนิทกันในช่วงวัยรุ่นขณะอาศัยอยู่ในเมืองอเบอร์ดีน รัฐวอชิงตัน ซึ่งในช่วงเวลานั้น มีเหตุการณ์ที่น่าจดจำเป็นพิเศษที่ยังไม่เคยถูกเปิดเผยมาก่อน จนกระทั่ง Melvins ได้นำมาบอกเล่าเป็นครั้งแรกระหว่างการไลฟ์สตรีมของเขาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
 


ขณะพูดคุยกับแฟนๆ ที่กำลังรับชม ‘Divine Monkeyshines: Valentine’s Day Special’ ของ Melvins ซึ่งออกอากาศเพื่อโปรโมตอัลบั้มใหม่ของวง ‘Working With God’ ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (14 กุมภาพันธ์) Osborne เล่าว่าตน Cobain และอดีตมือกลองของวงอย่าง Matt Dillard เคยตระเวนพ่นสีบนกำแพงทั่วเมือง

“คุณพยายามนึกถึงบางสิ่งที่จะทำให้พวกคนที่นั่นปรี๊ดแตก” Osborne อธิบายถึงแรงจูงใจเบื้องหลังการกระทำดังกล่าว พร้อมเสริมอีกว่าอักษรพ่นที่เขาชื่นชอบคือคำว่า “God is gay” ซึ่งเป็นวลีที่ถูกนำมาใช้ในเพลง “Stay Away” ของ Nirvana ในภายหลัง

“เราเดินไปแถวๆ หัวมุมของธนาคารแห่งนี้ ทันใดนั้น ก็มีตำรวจหลายนายเต็มไปหมด” Osborne เล่าต่อเกี่ยวกับคืนที่ Cobain ถูกจับกุมตัว “และเราก็วิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง” แม้ว่าเพื่อนร่วมวง Melvins ทั้งสองจะหลีกเลี่ยงการจับกุมได้ แต่ Cobain กลับไม่ได้โชคดีเหมือนพวกเขา “ทันใดนั้นเราก็ได้ยินเสียง [เบรกรถ] อยู่ตรงหัวมุมถนน พวกเขาจับตัว Cobain โดยวิธีใดวิธีหนึ่ง แบบว่า เขาซ่อนตัวอยู่ที่ไหนสักแห่ง แล้วเขาก็สูบบุหรี่ยัดไส้กัญชา”
 


Cobain ต้องนอนในคุกเป็นเวลาหนึ่งคืนหลังจากถูกจับกุม โดยมีรายงานของตำรวจเปิดเผยว่าเขาถูกจับกุมในข้อหาพ่นสีคำว่า “ain’t got no how whatchamacallit” บนอาคาร “เขาเป็นศิลปินที่เก่งเอาเรื่องเลยนะ ดังนั้นถ้าเขาพ่นสีภาพวาด มันจะต้องออกมาดีมากๆ แน่นอน” Osborne ยกย่องทักษะทางศิลปะของ Cobain “แต่โดยปกติแล้วมันเป็นอารมณ์ขันที่มืดมนมาก และไม่ใช่เรื่องการเมืองเลย”
 

 

ที่มา NME





LATEST NEWS