DJ
NOW PLAYING


NEWS
Foo Fighters คัฟเวอร์เพลงดิสโก้คลาสสิก ''You Should Be Dancing'' ของ Bee Gees
Feb 19, 2021

Dave Grohl ตอกย้ำความรักที่มีต่อดนตรีเต้นรำอีกครั้ง แม้จะขัดกับแนวทางของตัวเองก็ตาม

วงร็อกอเมริกัน Foo Fighters ได้หยิบเพลงดิสโก้คลาสสิกเมื่อปี 1976 ของ Bee Gees อย่าง “You Should Be Dancing” มาคัฟเวอร์ใหม่ในเวอร์ชั่นของตัวเอง ซึ่งฟรอนต์แมน Dave Grohl มีการโชว์เทคนิคเสียงหลบอันเป็นตำนานของทรีโอสามพี่น้องชื่อก้อง ให้เหล่าสาวกได้ทึ่งในความสามารถรอบด้านของเขากันอีกครั้ง

โดยวงแสดงคัฟเวอร์ดังกล่าวในรายการ Jo Whiley’s Sofa Session ทางสถานีวิทยุ BBC Radio 2 รับฟังตัวอย่าง 30 วินาทีได้ด้านล่าง ฟังเวอร์ชั่นเต็ม [คลิก]
 


นอกจากนี้ Foo Fighters ยังเล่นเวอร์ชั่นแสดงสดของเพลงฮิตเมื่อปี 2002 อย่าง “All My Life” รวมถึง “Waiting On A War” ซิงเกิ้ลจากอัลบั้มล่าสุด ‘Medicine At Midnight’ ที่เพิ่งวางแผงไปเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

“พวกเราลงไปที่สตูดิโอของเราทุกวัน เพื่อถ่ายทำและบันทึกสิ่งต่างๆ และวันหนึ่งเราก็มีรายการสิ่งที่เราควรทำ ซึ่งในนั้นบอกว่า “บันทึกเพลงคัฟเวอร์ให้กับ Jo” Grohl กล่าวถึงที่มาของการคัฟเวอร์วง Bee Gees
 


“และระหว่างที่เราคุยกัน ก็มีคนพูดว่า ‘เฮ้ คุณเคยดูสารคดีของ Bee Gees หรือยัง?’ และผมก็เป็นคนสุดท้ายบนโลก เป็นเพียงคนเดียวที่ยังไม่เคยดู! ผมเลยแบบว่า ‘งั้นทำไมเราไม่คัฟเวอร์ Bee Gees กันล่ะ?’ และใครบางคนก็ถามว่า ‘โอเค แล้วคุณจะทำมันแบบไหน?’ ผมจึงตอบ ‘ทำแบบเดียวกับ Bee Gees นั่นแหละ’ เราเริ่มบันทึกเสียงดนตรีกัน จากนั้นผมก็คิดว่า ‘โอเค ผมจะออกไปร้องละนะ’ และขอบอกอะไรให้อย่าง ในชีวิตนี้ ผมไม่เคยร้องอะไรแบบนั้นมาก่อนเลย แต่มันก็เป็นเพลงที่ง่ายที่สุดเท่าที่ผมเคยร้องมาทั้งมาชีวิตแล้วล่ะ!”
 

 

ที่มา NME





LATEST NEWS