DJ
NOW PLAYING


NEWS
Michelle Zauner แห่ง Japanese Breakfast ออกมาต่อต้านการเหยียดคนเอเชียหลังเกิดเหตุยิงในแอตแลนตา
Mar 17, 2021

''สิ่งสำคัญคือต้องยอมรับว่านี่เป็นเรื่องจริง''

Michelle Zauner นักร้อง-นักแต่งเพลงสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี เจ้าของโปรเจคอินดี้ป็อบอย่าง Japanese Breakfast ได้ออกมาพูดต่อต้านการเหยียดคนเอเชีย หลังเกิดเหตุการณ์ยิงในแอตแลนตาเมื่อวานนี้ (16 มีนาคม) ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 8 คน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ร้านสปาสองแห่งในเมือง และที่สถานอาบอบนวดในย่านชานเมืองแอคเวิร์ธ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากแอตแลนตาไปทางตอนเหนือประมาณ 30 ไมล์ ตามรายงานของ BBC พร้อมมีการยืนยันแล้วว่าเหยื่อ 4 รายเป็นผู้หญิงเชื้อสายเกาหลี และมีความกังวลว่าการโจมตีครั้งนี้อาจมีแรงจูงใจทางเชื้อชาติ โดยชายอายุ 21 ปี ถูกจับกุมในข้อหายิงทั้งสามครั้ง
 


แฮชแท็ก #StopAsianHate เริ่มขึ้นเทรนด์บนทวิตเตอร์โดยมีหลายคนเน้นย้ำถึงปัญหาการเหยียดเชื้อชาติ และการต่อต้านการเลือกปฏิบัติต่อชาวเอเชียในสหรัฐฯ ซึ่งล่าสุด สาว Zauner ได้ทวีตข้อความว่าปัญหานี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ในขณะที่แชร์ภาพหน้าจอซึ่งแสดงถึงคอนเมนต์เข้าข่ายเหยียดเชื้อชาติต่อข่าวข้างต้นหลายคอนเมนต์ด้วยกัน
 


“เรามีสีผิวที่ขาวใกล้เคียงกัน จนกระทั่งเราไม่ได้เป็นแบบนั้น จนกระทั่งมีใครบางคนมาเรียกเราว่าพวกตาตี่ หรือล้อเลียนสำเนียงการพูด อ้างว่าเราเป็นต้นเหตุของไวรัสจากการกินสุนัขและค้างคาว ทำร้ายผู้สูงอายุ มุ่งเป้าและฆ่าพวกเรา” Zauner กล่าว “ไม่รู้แล้วจริงๆ ว่าจะต้องพูดอย่างไรเพื่อยุติการเกลียดชาวเอเชียนอเมริกันและชาวเกาะแปซิฟิก (AAPI) แต่สิ่งสำคัญคือต้องยอมรับว่านี่เป็นเรื่องจริง”
 

 

ที่มา NME





LATEST NEWS