DJ
NOW PLAYING


NEWS
Noel Gallagher รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้เล่นคอนเสิร์ตสุดท้ายของ Oasis: ''มันคงเป็นโชว์ที่บ้ามาก''
Mar 30, 2021

การยุบวงเกิดขึ้นเพียงไม่กี่นาที ก่อนพวกเขาจะถึงคิวขึ้นแสดงในกรุงปารีส เมื่อปี 2009

มือกีตาร์รุ่นใหญ่ชาวอังกฤษ Noel Gallagher ได้ออกมาเล่าเปิดใจว่าในบางครั้ง ตนกลับแอบรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้เล่นคอนเสิร์ตสุดท้ายของ Oasis ซึ่งเขามองว่า “มันคงจะเป็นโชว์ที่บ้ามากๆ”

โดยวงบริตป็อปชื่อดัง Oasis ตัดสินใจแยกทางกันในปี 2009 หลังเกิดเหตุขัดแย้งขึ้นด้านหลังเวที เพียงไม่กี่นาทีก่อนที่พวกเขาจะถึงคิวขึ้นแสดงในฐานะเฮดไลน์เนอร์ของเทศกาล Rock En Seine ในกรุงปารีส ฝรั่งเศส

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุด Noel ซึ่งออกจากวงและห่างเหินจากน้องชายผู้เป็นฟรอนต์แมนอย่าง Liam นับตั้งแต่นั้นมา เปิดเผยว่าตนเชื่อว่าสงครามน้ำลายระหว่างทั้งสองนั้น น่าจะยังคงดำเนินต่อไปบนเวที และกลายเป็น “โชว์ที่บ้ามากๆ”
 


“เราเริ่มหัวเสียและทะเลาะกันอย่างรุนแรง จากนั้นผมก็พูดว่า ‘ช่างแม่ง กูจะกลับบ้านแล้ว ไปตายซะ!!’” Gallagher เล่ากับสื่อ Daily Star “ด้วยข้อดีของกาลเวลา ผมไม่รู้ว่ามันจะดีกว่าไหม ถ้าหากผมอยู่เล่นคอนเสิร์ตตอนนั้น ซึ่งคงจะเป็นโชว์ของ Oasis ที่บ้าคลั่ง เป็นตำนานโคตรๆ เพราะการต่อสู้คงถูกยกขึ้นไปบนเวทีด้วย อาจจะไม่ใช่การต่อสู้ทางร่างกายนะ แต่เป็นคำกริยาระหว่างเราต่างหาก มันคงจะเป็นโชว์ที่บ้ามากแน่ๆ”

เขายังเสริมอีกว่า “ในบางครั้ง ผมก็คิดว่า ‘กูอยากมีความทรงจำจากโชว์ในครั้งนั้นจังเลยว่ะ’ นั่นคงเป็นวิธีที่ถูกต้องในการออกจากวง เพราะยังไงมันก็ต้องเกิดขึ้นอยู่แล้ว”

 

ที่มา NME





LATEST NEWS