DJ
NOW PLAYING


NEWS
ความร่วมมือของ Asian city culture โดย Nulbarich & Phum Viphurit ปล่อยเอ็มวี ''A New Day'' ออกมาแล้ว
Apr 22, 2021

“A New Day” เป็นเพลงจากอัลบั้มที่ 4 ‘NEW GRAVITY’ ของศิลปินสัญชาติญี่ปุ่น Nulbarich ที่ปล่อยออกมาแล้วเมื่อ 21 เมษายนที่ผ่านมา และเป็นเพลงที่เชิญ Phum Viphurit นักร้องชาวไทยที่เคยร่วมในผลงาน 88rising และได้รับความสนใจจากทั้งเอเชียและทั่วโลก ร่วมงานกันในเพลงนี้ เพลงเต็มไปด้วยกลิ่นอาย 80s ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Nulbarich และ Phum Viphurit (ภูมิ วิภูริศ) จะได้ฟังเสียงร้องที่เข้าหูและเพลิดเพลิน MV นี้กำกับโดย Nasty Men$ah ที่เป็นผู้กำกับที่กำลังมาแรง ด้วยแนวทาง “วันใหม่” ตามชื่อเพลง ประกอบฉากปัจจุบันและอนาคตโดยใช้วิธี one-shot รับชมได้ด้านล่าง:
 


หนุ่ม Phum กล่าวในข่าวประสัมพันธ์ว่า “การร่วมมือกับ JQ ในครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ในช่วงเวลาที่รู้สึกชินกับชีวิตที่ก้าวไปอย่างช้าๆ เนื้อเพลงพูดถึงหลายๆ อย่างที่กำลังรู้สึกอยู่ในตอนนี้ ต้องเผชิญกับความเหงาและความโดดเดี่ยวแต่พึงพอใจกับสิ่งที่อาจรออยู่ในอนาคต จังหวะที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเสียงในยุค 80s สร้างบริบทที่น่าสนใจให้กับเนื้อเพลงและทำนองที่ดาร์ก สุดท้ายอยากจะบอกว่ามีความสุขมากกับเพลง นี้หวังว่าทุกคนจะสนุกกับเพลงนี้เช่นกัน”
 


ในขณะที่ Nulbarich กล่าวถึงการร่วมงานในครั้งนี้ว่า “เนื่องจากดนตรีของ Phum อยู่ในชีวิตประจำวันของผม เขาจึงเป็นชื่อแรกที่นึกขึ้นมาเมื่อสร้างจังหวะที่ได้รับแรงบันดาลใจในยุค 80s ผมแน่ใจว่าเพลงนี้จะต้องกลายเป็น masterpiece เนื้อเพลงและทำนองของ Phum สัมผัสหัวใจของผมจริงๆ ดีใจและภูมิใจมากที่การร่วมงานครั้งนี้เกิดขึ้นจริง เพลงนี้กลายเป็นเพลงหนึ่งที่สำคัญที่สุด หวังว่าทุกคนจะสนุกกับเพลงนี้”
 


Nulbarich บริหารโดยนักร้องและนักแต่งเพลง JQ (Vo.) ปล่อยอัลบั้มแรก ‘Guess Who?’ ในเดือนตุลาคม 2016 เพียงสองปีหลังจากปล่อยอัลบั้มแรก Nulbarich ก็ได้มีโอกาสจัดคอนเสิร์ตที่ Budokan และขายบัตรหมดในทันทีไ ด้ขึ้นเวทีของเทศกาลดนตรีไม่แค่ในญี่ปุ่น แต่ยังไปถึงต่างประเทศด้วย เช่นจีน เกาหลีใต้ และไต้หวัน มากกว่า50 เวที เสียงไพเราะมาจากสไตล์ของ JQ ที่เคยเป็น beat maker โดยประกอบเสียงการแสดงสดและแซมพลิง กลายเป็นเสียงที่มีเอกลักษณ์อย่างอีโมชันนัลและป๊อป

“Null (ว่างเปล่า)” แต่ “Rich (หนำใจ)” ชื่อวงยังแสดงความคิดของ JQ ที่มีสไตล์ นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า Nulbarich จะเป็นแขกรับเชิญในคอนเสิร์ตของ Lauryn Hill ที่จะจัดในวันที่ 9 กันยายน ณ Tokyo GardenTheater ที่ญี่ปุ่นอีกด้วย





LATEST NEWS