DJ
NOW PLAYING


NEWS
Foo Fighters, JAY-Z และ Tina Turner ได้รับการบรรจุชื่อเข้าหอเกียรติยศ Rock & Roll Hall of Fame 2021
May 12, 2021

นี่เป็นการเข้าสู่หอเกียรติยศครั้งที่สองของ Dave Grohl หลังเคยได้รับการบรรจุชื่อครั้งแรกร่วมกับ Nirvana

หอเกียรติยศร็อกแอนด์โรล หรือ Rock & Roll Hall of Fame มีการประกาศรายชื่อศิลปินที่ได้รับการบรรจุเข้าสู่สถาบัน ประจำปี 2021 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยวงร็อกอเมริกัน Foo Fighters และแร็ปเปอร์ชื่อดังอย่าง JAY-Z ได้รับการบรรจุชื่อในปีแรกที่มีสิทธิ์เข้าชิง ส่วนศิลปินรายอื่นๆ ที่ได้รับการบรรจุในปีนี้ มีทั้ง Tina Turner, Todd Rundgren แห่ง The Go-Go และ Carole King ซึ่งนี่นับเป็นเข้าสู่หอเกียรติยศครั้งที่สองของ Dave Grohl แห่ง Foo Fighters หลังจากที่เคยเข้าครั้งแรกร่วมกับ Nirvana ในปี 2014 เช่นเดียวกับ Turner  ที่เคยเข้าครั้งแรกร่วมกับ Ike Turner และ King ที่เคยเข้าครั้งแรกร่วมกับ Gerry Goffin โดย Turner และ King เข้าร่วม Stevie Nicks ในการเป็นศิลปินหญิงเพียงสามคนที่ได้รับการบรรจุมากกว่าหนึ่งครั้ง
 


นอกเหนือจากการบรรจุชื่อในสาขา “Performers” แล้ว ในปีนี้ Rock Hall ยังมีการบรรจุชื่อศิลปินระดับตำนานเข้าสู่สาขาอื่นๆ อีกหลายราย ทั้งในสาขา Early Influence Award ได้แก่ Kraftwerk, Gil Scott-Heron และ Charley Patton ในสาขา The Musical Excellence Award ได้แก่ LL Cool J, Billy Preston และ Randy Rhoads ส่วน Clarence Avant เป็นศิลปินเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับการบรรจุชื่อในสาขา Ahmet Ertegun Award
 


สำหรับพิธีมอบรางวัลเข้าหอเกียรติยศร็อกแอนด์โรลในปีนี้ จะถูกจัดขึ้น ณ Rocket Mortgage FieldHouse ในคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ วันที่ 30 ตุลาคมนี้ เช็ครายชื่อศิลปินทั้งหมดที่ได้รับการยกย่องในแต่ละสาขาได้ด้านล่าง:

Performer Category:

Foo Fighters
The Go-Go’s
JAY-Z
Carole King
Todd Rundgren
Tina Turner

Ahmet Ertegun Award:

Clarence Avant

Musical Excellence Award:

LL Cool J
Billy Preston
Randy Rhoads

Early Influence Award:

Kraftwerk
Gil Scott-Heron
Charley Patton
 

 

ที่มา Pitchfork





LATEST NEWS