DJ
NOW PLAYING


NEWS
Hayley Williams บอกว่าอัลบั้มใหม่ของ Paramore ได้รับอิทธิพลมาจาก Bloc Party
Aug 02, 2022

ดูเหมือนว่า Paramore กำลังเปลี่ยนทิศทางดนตรีอีกครั้ง และก็มีความสนใจไม่น้อยเลย เมื่อนักร้องนำสาว Hayley Williams ได้เปิดเผยในรายการพอดแคสต์ของเธออย่าง ‘Everything Is Emo’ ว่าอัลบั้มชุดถัดไปของวงนั้นได้รับอิทธิพลโดยตรงมาจากวงอาร์ตพังก์อังกฤษ Bloc Party พร้อมกับกล่าวยกย่อง ‘Silent Alarm’ อัลบั้มเดบิวต์เมื่อปี 2005 ของพวกเขาว่า

“เรารักวงดนตรีวงนี้มากค่ะ ทั้งฉันและเพื่อนทุกคนของฉันต่างก็ชอบอัลบั้มชุดนั้นสุดๆ มันทำให้ฉันนึกถึงตอนที่ฉันได้ใบขับขี่เสมอ ฉันให้เงินแม่ที่ฉันได้รับจากค่าล่วงหน้าสำหรับอัลบั้มแรกของเรา เพื่อจ่ายสินเชื่อมาสด้า 626 งวดที่เหลือทั้งหมด ฉันคิดว่าฉันจ่ายไป 3,000 ดอลลาร์นะคะ ฉันตั้งชื่อรถคันนี้ว่า Miss Anne ฉันแปะสติ๊กเกอร์อัลบั้ม ‘Silent Alarm’ ของ Bloc Party ทั่วทั้งคัน เราโปรดปรานมันมากๆ และทั้งอัลบั้มก็ไม่มีเพลงที่แย่อยู่เลย”

 
นอกจากนี้ Williams ยังบอกข่าวดีกับแฟนๆ ว่า Paramore กำลังทำเพลงใหม่ตลอดช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา และวง Bloc Party ก็เป็นอิทธิพลสำคัญของงานชุดนี้ด้วย “ตั้งแต่วันแรก Bloc Party คือเรฟอันดับหนึ่งของเราเลยค่ะ เพราะซาวด์ของพวกเขามีความเร่งด่วนที่แตกต่างออกไปจากฟาสต์พังก์ หรือป็อบพังก์ หรือเสียงดังโฉ่งฉ่างของวงอีโมที่เกิดขึ้นในช่วงต้นทศวรรษ 2000s” เธอกล่าว

“พวกเขามีเสียงในแบบของตัวเองที่เป็นเอกลักษณ์และทรงพลังมากๆ เราสลัดมันไม่ออกจริงๆ และฉันก็รู้สึกขอบคุณวงนี้เหลือเกิน ฉันดีใจมากที่พวกเขากลับมาแล้ว พวกเขากำลังเล่นโชว์และปล่อยเพลงเจ๋งๆ ออกมาด้วย มันทำให้ฉันตื่นเต้นยิ่งกว่าเดิมที่จะกลับมาอีกครั้ง และอาจโคจรมาเจอกับวงที่มีส่วนสำคัญในเรื่องราวของเราตั้งแต่วันแรกด้วยค่ะ”

 

ที่มา NME





OTHER NEWS


LATEST NEWS