DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
RockOn Hidden Gem แนะนำ Bishop Briggs
Nov 21, 2017

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อคนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาใน Rock On Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Bishop Briggs

Bishop Briggs เดิมทีเคยใช้ชื่อว่า Bishop (ก่อนที่จะมาเปลี่ยนเพื่อป้องกันการสับสนกับวง Metal ที่ชื่อเดียวกัน) 
เธอเป็นศิลปินอัลเทอเนทีฟจาก L.A. California ชื่อจริงของเธอคือ Sarah Grace McLaughlin เกิดที่ London ประเทศอังกฤษ โดยท่ี่พ่อแม่ของเธอเป็นชาวสก็อต มาจากเมือง Bishopbriggs (จึงเป็นที่มาของชื่อที่เธอใช้ในการทำเพลง) 
วัยเด็กของเธอถือเป็นศิลปินจอมพเนจร ต้องย้ายไปอยู่ญี่ปุ่นตั้งแต่อายุ 4 ขวบ และไปอยู่ที่ฮ่องกงตอน 10 ขวบจนเรียนจบมัธยม และย้ายมาเรียนต่อทางด้านดนตรีที่ Los Angeles, California
 
หลังจากที่มาอยู่ที่แอลเอ เธอได้เริ่มเส้นทางอาชีพด้วยการขึ้นเล่นในเวนิวไหนก็ได้ที่ยินดีเปิดโอกาสให้เธอแสดง บ่อยครั้งที่มีคนดูแค่สองสามคน จนกระทั่งเธอเริ่มเป็นที่รู้จักขึ้นเรื่อย ๆ จนในที่สุดผลงานเธอก็ไปเข้าตาค่ายเพลงอย่าง A&R และเธอได้ออกซิงเกิ้ลแรกอย่าง "Wild Horses" และเพลงถูกนำไปประกอบโฆษณารถยนต์ Acura ทำให้เธอเป็นที่รู้จักมากขึ้น หลังจากนั้นเพลงต่อ ๆ มาของเธอไม่ว่าจะเป็น River,The way I do,Be your love ก็ประสบความสำเร็จต่อเนื่องมาจนเธอได้เล่นเปิดให้กับ Coldplay,Kaleo และขึ้น Main Stage ในเทศกาล Panorama Festival รวมทั้ง Coachella 2017 เพลงอย่าง Mercy ก็ถูกนำไปประกอบภาพยนต์เรื่อง xXx: Return of Xander Cage 
 
จนในที่สุดเธอเพิ่งออกผลงานชุด Bishop Briggs - EP เมื่อเดือนเมษายน 2017 ที่ผ่านมาอีกด้วย

DJ BOM เรียบเรียง

 





LATEST NEWS