DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[RockOn Hidden Gem] แนะนำ FIDLAR
Nov 19, 2018

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาใน Rock On Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ FIDLAR

จุดเริ่มต้น

FIDLAR เป็นวงพังก์ร็อกสัญชาติอเมริกันจากลอสแอนเจลลิส, แคลิฟอร์เนีย ที่ประกอบด้วยสมาชิกสี่คน ได้แก่ Zac Carper (นักร้องนำ, มือกีต้าร์), Brandon Schwartzel (มือเบส), Max Kuehn (มือกลอง) และ Elvis Kuehn (มือกีต้าร์) ชื่อของ FIDLAR เป็นอักษรย่อที่มาจากคำว่า Fuck It Dog, Life's a Risk โดยสองสมาชิกผู้ก่อตั้งคือ Zac Carper และ Elvis Kuehn พบกันครั้งแรกขณะทำงานที่สตูดิโอบันทึกเสียง ซึ่ง Carper ทำงานที่แผนกวิศวกร ส่วน Kuehn นั้นเป็นเด็กฝึกงาน ต่อมาในปี 2009 ทั้งคู่ได้เริ่มทำเพลงด้วยกันในช่วงที่สตูดิโอกำลังว่างจากการใช้งาน และโพสต์เพลงที่ทำเสร็จลงบนโลกออนไลน์ สามปีหลังจากที่มีเพลงๆแรกออกมา ทั้งคู่ก็ได้ขึ้นแสดงบนเวทีร่วมกันในคอนเสิร์ตของ The Black Lips พร้อมเดินสายทัวร์เป็นศิลปินเปิดโชว์ให้กับ The Hives อีกด้วย
 


แนวเพลง
    
Skate punk, garage punk, garage rock, surf punk, punk rock, indie rock, pop punk
 

 



ผลงาน

ในปี 2011 FIDLAR ได้ปล่อยอีพีชุดแรกในชื่อ ‘DIYDUI’ โดยได้ Lewis Pesacov มาเป็นโปรดิวเซอร์ ที่เปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลแพ็คคู่ “No Waves / No Ass” ต่อด้วยอีพีชุดที่สอง ‘Don't Try...’ และชุดที่สาม ‘Shit We Recorded in Our Bedroom’ ในปี 2012 ซึ่งส่งให้วงติดเป็นหนึ่งใน 40 วงดนตรีหน้าใหม่ที่ดีที่สุดประจำปี 2012 ซึ่งจัดอันดับโดยเว็บไซต์เพลง Stereogum ต่อมาในเดือนมกราคม ปี 2013 วงได้ปล่อยอัลบั้มเดบิวต์ Self-Titled  ที่มีหนึ่งในผลงานแรกๆของวงอย่าง “Cheap Beer” เวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่เป็นซิงเกิ้ลโปรโมท และทำอันดับได้สูงสุดบนชาร์ต Top Heatseekers ของนิตยสารบิลบอร์ลได้ในอันดับที่ 5
 


FIDLAR กลับมาสานต่อความสำเร็จอีกครั้งในเดือนกันยายน ปี 2015 ด้วยสตูดิโออัลบั้มชุดที่สอง ‘Too’ ที่มีซิงเกิ้ลเปิดโปรโมท ได้แก่ “40oz. On Repeat”, “Drone” และ “Why Generation” โดยวงได้เพิ่มความจัดจ้านของซาวด์สเก็ตพังก์ และการาจร็อกแบบดั้งเดิมที่หนักแน่นขึ้น จนสามารถไต่ขึ้นอันดับหนึ่งบนชาร์ต Top Heatseekers ได้สำเร็จ และเป็นที่ถูกใจของนักวิจารณ์เพลงชั้นนำมากมาย ซึ่งนิตยสารเพลงชื่อดังของสหราชอาณาจักรอย่าง NME ได้เทคะแนนอัลบั้มชุดนี้มากถึง 8/10
 


และในวันที่ 25 มกราคม ปี 2019 ที่จะถึงนี้ FIDLAR มีกำหนดกลับมาสาดความซ่าส์อีกครั้งในสตูดิโออัลบั้มชุดสาม ‘Almost Free’ ที่ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา พวกเขาได้ทะยอยปล่อยซิงเกิ้ลโปรโมทออกมาให้ฟังกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วถึงสามเพลง คือ “Alcohol”, Too Real และ “Can't You See” โดยได้ Ricky Reed โปรดิวเซอร์มากฝีมือที่เคยร่วมงานกับวงร็อกแถวหน้าแห่งยุคอย่าง Twenty One Pilots รวมถึงศิลปินป็อบชื่อดังมากมาย อาทิ Jessie J, Robin Thicke, Halsey และ Maroon 5 มาควบคุมโปรเจคที่ใหญ่ที่สุดของ FIDLAR ในครั้งนี้ ซึ่งกำลังเป็นที่ตั้งตารอคอยของแฟนเพลงพังก์ร็อกจำนวนมาก

 

 

 

 

เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team

 

 

 

 





LATEST NEWS