DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[RockOn Hidden Gem] แนะนำ Billy Raffoul
Dec 02, 2019

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Billy Raffoul

Billy Raffoul เป็นนักร้อง - นักแต่งเพลงอินดี้ร็อกหนุ่มสัญชาติแคนาดา จากออนแทรีโอ ผู้มาพร้อมกับเสียงร้องที่เป็นไปด้วยอารมณ์ และซาวด์ดนตรีดิบๆสไตล์ศิลปินระดับไอคอนอย่าง Jeff Buckley, Neil Young และ Joe Cocker โดยเขาเปิดตัวซิงเกิ้ลเดบิวต์ “Driver” ในปี 2017
 


Raffoul เข้าเรียนในโรงเรียนดนตรีตั้งแต่อายุยังน้อย เนื่องจากเขามีคนพ่อเป็นนักดนตรีระดับภูมิภาค ทำให้เขาได้ใช้เวลาในช่วงวัยเด็กไปกับการฝึกเล่นกีตาร์ จนกระทั่งช่วงวัยรุ่นปลายๆ เขาได้ออกไปแสดงตามเวทีเล็กๆทั่วเมืองเกิดของเขาในเลมมิงตัน รวมถึงเมืองใกล้เคียง พร้อมลงมือแต่งเพลงอย่างจริงจัง เพียงไม่นานเขาก็ได้รับความสนใจความสนใจจากสังกัดยักษ์ใหญ่ในอเมริกันอย่าง Interscope Records ที่พาเขาเข้าไปเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในค่าย หลังพิสูจน์ฝีมือให้เห็นบนเวทีแห่งหนึ่งที่เมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน
 


ซิงเกิ้ลเดบิวต์ “Driver” แจ้งเกิด Raffoul ได้อย่างงดงาม จนทำให้เขาออกอีพีชุดแรก ‘1975’ ตามมาในปีเดียวกัน ซึ่งมีแทร็กเด่นอย่าง “Acoustic” และ “Until The Hurting Is Gone” ก่อนที่ในปี 2019 เขาได้รับโจทย์ให้ทำเพลงประกอบวิดีโอเกมของ Playstation อย่าง ‘Days Gone’ ในชื่อ “Hell or Highwater” ตามมาด้วยอีพีชุดที่สอง ‘Running Wild’ และซิงเกิ้ลใหม่อีกเพียบ ทั้ง “Easy Tiger”, “When We Were Young” และล่าสุดกับ “Never Be Another Like You” ปัจจุบัน Raffoul มียอดผู้ฟังบน Spotify มากถึง 1,320,000 คนต่อเดือนเลยทีเดียว

 

 

เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





LATEST NEWS