DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[RockOn Hidden Gem] แนะนำ Diet Cig
May 04, 2020

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Diet Cig

Diet Cig เป็นวงดูโอ้อินดี้ร็อกจากนิวยอร์กของสองสมาชิก Alex Luciano (นักร้องนำ, มือกีตาร์) และ Noah Bowman (มือกลอง) ที่ฟอร์มขึ้นในเดือนกันยายน ปี 2014 และเปิดตัวสตูดิโออัลบั้มแรก ‘Swear I'm Good At This’ ในเดือนเมษายน ปี 2017
 


Luciano และ Bowman เจอกันครั้งแรกที่โชว์เฮาส์ในเมือง New Paltz ระหว่างช่วงซัมเมอร์ ปี 2014 ซึ่ง Earl Boykins วงเก่าของ Bowman กำลังเล่นดนตรีอยู่ และ Luciano ต้องการไฟแช็กบุหรี่ ทำให้เขาต้องขัดจังหวะวงเพื่อขอไฟแช็กให้กับเธอ แต่เขากลับมอบไวน์ให้เธอหนึ่งขวดแทน หลังจากนั้น Luciano ก็ได้เบอร์ติดต่อของเขา และเธอยังบอกว่าจะทำมิวสิควิดีโอให้กับเขาอีกด้วย ในวันถัดมา Bowman ได้สักลายดอกเดซี่บนเท้าของ Luciano และในเดือนสิงหาคม ปี 2014 ทั้งคู่ก็เริ่มทำเพลงด้วยกัน ในขณะที่ Bowman อยู่ในวง Earl Boykins มาตั้งแต่อายุ 13 ปี แต่ Luciano กลับมาไม่เคยอยู่ในวงใดๆ มาก่อน และรู้จักการเล่นกีตาร์เพียงไม่กี่คอร์ดเท่านั้น จนกระทั่งพวกเขาฟอร์มวงด้วยกันภายใต้ชื่อ Diet Cig อย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน ปี 2014
 


Diet Cig เปิดตัวอีพีชุดแรก ‘Over Easy’ ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2015 ที่ถูกแต่งขึ้นโดย Luciano ในห้องนอนของเธอเอง เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2014 และบันทึกเสร็จภายในคืนฮาโลวีนปีเดียวกัน ในงานชุดนี้เนื้อหาของเพลงมีความตรงไปตรงมา เดียวกับสิ่งที่น่ารำคาญในวงการเพลง โดยมี “Scene Sick” เป็นซิงเกิ้ลแรก
 


ในเดือนเมษายน ปี 2017 อัลบั้มเดบิวต์ ‘Swear I’m Good At This’ ได้รับการเปิดตัวภายใต้สังกัด Frenchkiss Records มาพร้อมกับเพลงจำนวน 12 แทร็ก ที่บันทึกขึ้นในสตูดิโอ Salvation Recording Co ในเมืองเกิดของพวกเขาอย่าง New Paltz เช่นเดียวกับ Atomic Sound ในนิวยอร์ก สำหรับงานชุดนี้ Diet Cig ได้แสดงความรู้สึกคัดค้านต่อคนที่ไม่ยอมรับความคิดเห็นของพวกเขา และตัดสินพวกเขาอย่างไม่ยุติธรรม เพราะพวกเขาไม่ได้อยู่กับบรรทัดฐานของสังคมหรือความคาดหวัง โดยวงทำอัลบั้มชุดนั้นเสร็จในวันฮาโลวีน ปี 2016 สองปีพอดีหลังจากเสร็จการทำอีพี ‘Over Easy’ และมีซิงเกิ้ลอย่าง “Tummy Ache”
 


เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Diet Cig กลับมาอีกครั้งด้วย “Night Terrors” ซิงเกิ้งแรกในรอบ 3 ปี ที่เล่าถึงประสบการณ์ความหวาดกลัวในตอนกลางคืน และกิจกรรมการนอนหลับที่แปลกประหลาดของ Luciano ก่อนปล่อยอีกซิงเกิ้ล ในชื่อ “Thriving” พร้อมประกาศอัลบั้มชุดที่สอง ‘Do You Wonder About Me?’ ที่เพิ่งออกวางไปเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา
 

 

เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





LATEST NEWS