DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[RockOn Hidden Gem] แนะนำ HUSKY
May 18, 2020

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ HUSKY

HUSKY เป็นวงอินดี้โฟล์ก - อัลเทอร์เนทีฟ จากเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ที่ฟอร์มขึ้นในปี 2008 โดยลูกพี่ลูกน้อง Husky Gawenda (นักร้องนำ, มือกีตาร์) และ Gideon Preiss (มือคีย์บอร์ด) ผู้ชนะการประกวดของสถานีวิทยุ Triple J Unearthed เพื่อขึ้นแสดงในเทศกาลดนตรีอย่าง Push Over Festival โดยพวกเขายังเคยเล่นเป็นวงเปิดให้กับคอนเสิร์ตของ Neil Young, Devendra Banhart, Gotye และ The Shins มาแล้วอีกด้วย
 


ในปี 2011 พวกเขากลายเป็นวงดนตรีออสเตรเลียรายแรกที่ได้เซ็นสัญญากับค่าย Sub Pop Records หลังจากนั้นได้เปิดตัวอัลบั้มเดบิวต์ ‘Forever So’ ในเดือนกรกฎาคม ปี 2012 ที่มาพร้อมกับซิงเกิ้ลอย่าง “Tidal Wave” และชนะการประกวดของ Triple J Unearthed ด้วยเพลง “History’s Door”
 


อัลบั้มชุดที่สอง ‘Ruckers Hill’ ได้รับการเปิดตัวในเดือนตุลาคม ปี 2014 ก่อนกลับมาอีกครั้งด้วยอัลบั้มชุดที่สาม ‘Punchbuzz’ ในเดือนมิถุยายน ปี 2017 นับเป็นผลงานที่มีองค์ประกอบของดนตรีร็อกมากที่สุด บวกกับกลิ่นอายของดนตรีโฟล์กที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุค 70’s ซาวด์สังเคราะห์ชวนเคลิ้ม และเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของ Gawenda โดยซิงเกิ้ลแรกอย่าง “Late Night Store” ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ด้วยยอดผู้ฟังบน Spotify ที่มากกว่า 7 ล้านครั้ง โดยล่าสุด พวกเขาได้ประกาศอัลบั้มชุดที่สี่ ในชื่อ ‘Stardust Blues’ ที่มีกำหนดวาง 12 มิถุนายนนี้ ภายใต้การโปรดิวซ์ของ Matt Redlich ร่วมด้วยมือเบส Jules Pascoe และมือกลอง Holly Thomas พร้อมกับปล่อยซิงเกิ้ลแรก “Cut Myself Loose” ออกมาให้ฟังกันแล้ว
 

 

 

เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





LATEST NEWS