DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[RockOn Hidden Gem] แนะนำ Hatchie
Jun 22, 2020

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Hatchie

Hatchie หรือชื่อจริง Harriette Pilbeam เป็นนักร้อง - นักแต่งเพลงดรีมป็อบจากเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ผู้ได้รับความสนใจจากทั้งนักวิจารณ์และคอเพลงอินดี้ในทันทีหลังจากเปิดตัวอีพีชุดแรก ‘Sugar & Spice’ ในปี 2018 จนสื่อเพลงอเมริกันอย่าง Pitchfork ตั้งฉายาให้กับเธอว่า ‘Dream-Pop Idol of Tomorrow’
 


Pilbeam เริ่มต้นการร้องเพลงตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ก่อนที่จะหัดเล่นกีตาร์และเบส ขณะมีอายุ 10 ขวบ เช่นเดียวกับเปียโนและคลาริเน็ตในเวลาต่อมา โดยเธอเข้าเรียนวิทยาลัยในด้านบันเทิง ดนตรี และการจัดการ พร้อมๆ ไปกับการเล่นดนตรีร่วมกับวงอินดี้ร็อก Babaganouj ในฐานะมือเบสและนักร้อง รวมถึงเคยเป็นอดีตสมาชิกวง Go Violets ซึ่งถูกยุบในปี 2014
 


หลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในฐานะนักดนตรีมาเป็นเวลาหลายปี Pilbeam ได้ก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินเดี่ยวเต็มตัวภายใต้ชื่อ Hatchie ซึ่งเป็นชื่อเล่นของครอบครัวเธอ เริ่มจากการปล่อยซิงเกิ้ลเดบิวต์ “Try” ในเดือนพฤษภาคม ปี 2017 ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในออสเตรเลีย จนเธอได้เข้าเซ็นสัญญากับค่าย Ivy League Records และปล่อยซิงเกิ้ลที่สอง “Sure” ออกมาในเดือนพฤษภาคมปีเดียวกัน
 


ในเดือนมกราคม ปี 2018 เธอยังได้เซ็นสัญญากับค่าย Double Double Whammy และ Heavenly Recordings ซึ่งต่อมา ซิงเกิ้ล “Sure” ถูกนำไปรีมิกซ์ใหม่โดย Robin Guthrie มือกีตาร์แห่งตำนานวงดรีมป็อบอย่าง Cocteau Twins และได้ปล่อยซิงเกิ้ลตามมาอีกสองเพลง ได้แก่ “Sugar & Spice” และ “Sleep” ก่อนที่จะเปิดตัวอีพีชุดแรก ‘Sugar & Spice’ ในเดือนพฤษภาคมปีเดียวกัน ประกอบไปด้วยเพลงที่ปล่อยออกมาก่อนหน้าทั้งสี่แทร็ก และเพลงใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในชื่อ “Bad Guy” โดยอีพีชุดนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ว่าเป็นงานดรีมป็อบผสมผสานกลิ่นอายของดนตรีชูเกซได้ออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ มีเสน่ห์ และฟังติดหู พร้อมกับติดเป็นหนึ่งในอีพีที่ดีที่สุด ประจำปี 2018 โดยสื่อ Exclaim! และ Stereogum
 


หลังแจ้งเกิดอย่างงดงามจากอีพีชุดแรก Hatchie ก็ไม่รอช้าที่จะสานต่อความสำเร็จด้วยอัลบั้มเดบิวต์ ‘Keepsake’ ที่ออกวางในเดือนมิถุนายน ปี 2019 มาพร้อมกับซิงเกิ้ลอย่าง “Without a Blush”, “Stay with Me” และ “Obsessed” ที่ยิ่งตอกย้ำความเป็นดาวดวงใหม่แห่งวงการอินดี้ของเธอได้อย่างยอดเยี่ยม
 

 

เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





LATEST NEWS