DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[RockOn Hidden Gem] แนะนำ Lime Cordiale
Jul 05, 2020

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Lime Cordiale

Lime Cordiale เป็นวงดูโอ้แนวป็อบ, เซิร์ฟร็อกสัญชาติออสเตรเลียจากนครซิดนีย์ ที่ประกอบไปด้วยสองพี่น้อง Oliver (นักร้อง, มือกีตาร์, มือแคลริเน็ต) และ Louis Leimbach (นักร้อง, มือเบส, มือทรัมเป็ต) โดยวงถูกฟอร์มขึ้นในปี 2009 และเปิดตัวอัลบั้มเดบิวต์ ‘Permanent Vacation’ ในปี 2017
 


Oliver และ Louis ฟอร์มวง Lime Cordiale ที่หาดนอร์เทิร์นของนครซิดนีย์ ในเดือนกันยายน ปี 2009 ร่วมกับสมาชิกอีกสองคน ได้แก่ Brendan Champion (มือทรัมเป็ต) และ James Jennings (มือกลอง) หลังจากที่พวกเขารับรู้ถึงความรักที่มีต่อทุกอย่างในดนตรีป็อบเช่นเดียวกัน และความปรารถนาของพวกเขาในการทำเพลงที่เป็นต้นฉบับและน่าตื่นเต้น โดยพวกเขาเริ่มทำการแสดงตามสถานที่ต่างๆ ในซิดนีย์
 


จากการเข้าร่วมแข่งขันวงดนตรีของ Lime Cordiale ทำให้ Iva Davies ฟรอนต์แมน Icehouse มองเห็นศักยภาพจนต้องติดต่อพวกเขาให้มาทำเพลงร่วมกันในสตูดิโอ และยังรับหน้าที่โปรดิวซ์บางแทร็กให้กับวงอีกด้วย ก่อนที่พวกเขาจะได้เล่นเป็นวงเปิดให้กับทัวร์คัมแบ็คของ Icehouse ในปี 2011 พร้อมปล่อยซิงเกิ้ลออกมาสามเพลงผ่าน Bandcamp และขึ้นแสดงมากกว่า 60 โชว์ ซึ่งรวมถึงเทศกาลดนตรีใหญ่อย่าง Groovin’ the Moo และ South by Southwest โดยในเดือนกรกฎาคม ปี 2012 วงได้ปล่อยอีพีชุดแรก ในชื่อ ‘Faceless Cat’ ที่มาพร้อมกับซิงเกิ้ลอย่าง “Pretty Girl”
 


หลังจากนั้น พวกเขาได้ปล่อยอีพีตามมาอีกสองชุด ได้ ‘Falling Up the Stairs’ ในปี 2013 ที่ได้ Daniel Denholm มาเป็นโปรดิวเซอร์ และ ‘Road to Paradise’ ในปี 2015 จนกระทั่งในเดือนสิงหาคม ปี 2017 วงได้ปล่อย “Temper Temper” ซิงเกิ้ลเปิดตัวจากอัลบั้มเดบิวต์ ‘Permanent Vacation’ ที่มีกำหนดออกมาในเดือนตุลาคมปีเดียวกัน อัลบั้มชุดนี้โปรดิวซ์โดย Dave Hammer และสามารถทะยานขึ้นอันดับที่ 1 บนชาร์ต AIR 100% Independent Australian Albums และอันดับที่ 15 บนชาร์ต ARIA Australian Albums Chart ได้สำเร็จ
 


ในเดือนมกราคม ปี 2019 พวกเขากลับมาอีกครั้งด้วยซิงเกิ้ล “Dirt Cheap” ซึ่งเคยถูกจัดอันดับบนตาราง Triple J Hottest 100 ประจำปี 2018 ในอันดับที่ 86 ตามมาด้วยอีกสี่ซิงเกิ้ล “Money”, “Inappropriate Behaviour”, “On Our Own” และ “Robbery” จากอัลบั้มชุดที่สอง ‘14 Steps to a Better You’ ที่มีกำหนดออก 10 กรกฎาคมนี้
 



 

 

เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





LATEST NEWS