DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ BabyJake
Aug 17, 2020

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ BabyJake

BabyJake เป็นโปรเจคของนักร้อง - นักแต่งเพลงหนุ่มชาวอเมริกัน Jake Herring ที่ผสมผสานแนวดนตรีแดนซ์ ซอฟต์ร็อก ฮิปฮอป และอาร์แอนด์บีเข้าด้วยกัน ในสไตล์ที่เขาเรียกว่า “เออร์บันป็อบ” จนได้รับสร้างความสนใจเป็นครั้งแรกจากซิงเกิ้ลแนวบัลลาด “Little Mess” ในปี 2016 ก่อนแจ้งเกิดอย่างเป็นทางการสำหรับซิงเกิ้ลฟิลกู๊ดอย่าง “Miami” ในปี 2018
 


Herring เกิดที่คีย์เวสต์ และเติบโตในฟอร์ตไมเออร์ รัฐฟลอริดา เขาเริ่มหยิบกีตาร์มาฝึกเล่นตั้งแต่อายุราวๆ 8 ขวบ จนกระทั่งได้เล่นเพลงของตัวเองเมื่ออายุ 14 ปี โดยได้รับแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงมาจากศิลปินอย่าง Crosby, Stills & Nash, Jackson Browne และ John Mayer ผนวกเข้ากับความรักที่เขามีต่อดนตรีฮิปฮอป และอาร์แอนด์บี ต่อมาขณะศึกษาที่วิทยาลัยในปี 2016 เขาได้ปล่อยอีพีเดบิวต์ ‘Little Mess’ แบบ self-released และได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ !KE สำหรับเพลงรีมิกซ์ที่กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ อย่างไรก็ตาม การพบว่าตัวเองไม่มีความสุขกับการเรียนในวิทยาลัย และการมองหาจุดโฟกัสที่สร้างสรรค์มากขึ้น ทำให้เขาตัดสินใจใช้เวลาหลายปี เพื่อประเมินทิศทางดนตรีของเขาใหม่
 


ในที่สุด Herring ได้ย้ายไปอาศัยที่ลอสแองเจลิส และใช้สเตจเนมในการทำเพลงว่า BabyJake ก่อนกลับมาอีกครั้งในปี 2018 ด้วยซิงเกิ้ล “Miami” ซึ่งแสดงให้เห็นถึงอิทธิพลที่มาจากดนตรีอาร์แอนด์บีและอิเลกทรอนิกส์มากขึ้น ในสไตล์ที่เขาเรียกว่า “เออร์บันป็อบ”
 


ในปี 2019 ที่ผ่านมา BabyJake ปล่อยซิงเกิ้ลจำนวนสามเพลง ได้แก่ “Cigarettes On Patios”, “Blue Cellophane” และ “239” ที่มียอดสตรีมรวมกันมากกว่า 25 ล้านครั้ง รวมถึงได้แสดงในแคมเปญ ‘Artist to Watch’ ประจำปี 2020 สำหรับ Vevo DSCVR ซึ่งเขาได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 20 ศิลปินหน้าใหม่ที่ต้องจับตามอง และในเดือนกรกฎาคม ปี 2020 เขาเปิดตัวอีพีภายใต้สังกัดหลักชุดแรก ในชื่อ ‘Don’t Give Me Problems, Give Me Wine’ ที่มีอีกหนึ่งซิงเกิ้ลเด่นอย่าง “Head In The Clouds”
 

 

 

เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





LATEST NEWS