DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ LISS
Nov 17, 2020

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ LISS

LISS เป็นวงอัลเทอร์เนทีฟป็อบจากออฮุส ประเทศเดนมาร์ก ที่ประกอบไปด้วยสี่สมาชิก ได้แก่ Søren Holm (นักร้องนำ), Villads Tyrrestrup (มือเบส), Vilhelm Strange (มือกีตาร์) และ Tobias Laust (มือกลอง) พวกเขาเปิดตัวซิงเกิ้ลเดบิวต์ “Try” ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2015 ซึ่งได้รับคำชมจากสื่อดนตรีชั้นนำมากมาย อาทิ Clash, Noisey และ The Fader ก่อนกลายเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางหลังจากปล่อยอีพีชุดแรก ‘First’ ในปี 2016 ภายใต้ค่ายเพลงอินดี้ระดับตำนานอย่าง XL Recordings
 


ในเดือนธันวาคม ปี 2016 วงได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน ‘Class of 2017’ โดยนิตยสาร DIY Magazine จนทำให้คอดนตรีอินดี้ทั่วโลกตั้งตารอคอยการกลับมาอีกด้วยของพวกเขา สำหรับอีพีชุดที่สอง ‘Second’ ที่ถูกปล่อยในปี 2019 นำโดยซิงเกิ้ลแรก “Talk To Me” ที่มีการผสมผสานระหว่างดนตรีอาร์แอนด์บี โซล และอัลเทอร์เนทีฟป็อบเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว ซึ่งในปีเดียวกันนี้ พวกเขายังได้เล่นเป็นวงเปิดให้กับ Vampire Weekend ในทัวร์คอนเสิร์ตทั่วทวีปยุโรปอีกด้วย
 


หลังจากประสบความสำเร็จจากอีพีทั้งสองชุด ในปี 2020 นี้ LISS ยังคงเดินหน้าสร้างฐานแฟนเพลงใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ด้วยอีพีชุดที่สาม ‘Third’ ที่มีซิงเกิ้ลอย่าง “Waste My Time” และ “Another Window”, ก่อนปล่อยซิงเกิ้ลล่าสุด “Leave Me On The Floor” ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
 

 

เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





LATEST NEWS