DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ Phoebe Bridgers
Nov 27, 2020

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Phoebe Bridgers

Phoebe Bridgers เป็นศิลปินอินดี้โฟล์กร็อกจากลอสแอนเจลิส ซึ่งเป็นที่รู้จักมากที่สุดสำหรับผลงานของเธอในฐานะนักร้องและนักแต่งเพลงเดี่ยว โดยเธอยังเป็นหนึ่งในสมาชิกของซูเปอร์กรุ๊ป boygenius ร่วมกับ Julien Baker และ Lucy Dacus ที่ปล่อยอีพีเดบิวต์ self-titled ในปี 2018 อีกด้วย
 


Bridgers เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวด้วยอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘Stranger in the Alps’ ในปี 2017 ภายใต้สังกัด Dead Oceans ซึ่งมีซิงเกิ้ลแจ้งเกิดอย่าง “Motion Sickness” และ “Scott Street” พร้อมกวาดคำชมจากนักวิจารณ์ไปอย่างล้นหลาม ด้วยสไตล์การแต่งเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ บอกเล่าเรื่องราวชีวิตผ่านมุมมองแปลกใหม่และเข้าถึงอารมณ์ รวมถึงมีความโดดเด่นในด้านซาวด์ที่ผสมผสานดนตรีอินดี้ร็อก โฟล์ก และอิโมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว
 


ในปี 2018 Bridgers แท็คทีมกับ Matt Berninger นักร้องนำแห่งวงอินดี้ร็อกชื่อดัง The National ในเพลง “Walking on a String” ซึ่งเป็นซาวด์แทร็กประกอบภาพยนตร์เรื่อง ‘Between Two Ferns: The Movie’ ก่อนไปจับมือกับ Conor Oberst ฟรอนแมนต์วงอินดี้โฟล์ก Bright Eyes ฟอร์มวงดูโอ้ใหม่ที่มีชื่อว่า Better Oblivion Community Center และปล่อยอัลบั้มเดบิวต์ self-titled ในเดือนมกราคม ปี 2019
 


ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 Bridgers กลับมาอีกครั้งด้วยซิงเกิ้ล “Garden Song” ซึ่งถูกยกให้เป็นหนึ่งในบทเพลงที่ดีที่สุดประจำปี 2020 โดยสื่อดนตรีหลายสำนัก และได้ร่วมงานกับ The 1975 ในเพลง “Jesus Christ 2005 God Bless America” จากอัลบั้มล่าสุด ‘Notes on a Conditional Form’ ก่อนที่เธอจะปล่อยซิงเกิ้ลถัดมา “Kyoto” และประกาศอัลบั้มชุดที่สองในชื่อ ‘Punisher’ ซึ่งถูกปล่อยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และกวาดคะแนนวิจารณ์ในระดับดีเยี่ยมจากสื่อดนตรีมากมาย อาทิ Pitchfork, NME, Consequence of Sound, The Daily Telegraph และ Rolling Stone ในขณะที่ The Forty-Five กล่าวยกย่องว่าเป็นอัลบั้มที่ “มีความรุนแรง และเปรียบดั่งบทกวีที่อุทิศแด่ชีวิตที่พลิกผัน”
 


ในเดือนตุลาคม Bridgers และสังกัด Dead Oceans ร่วมมือกันก่อตั้งค่ายเพลงใหม่ในชื่อ Saddest Factory ที่มีศิลปินคนแรกเป็นนักร้องอินดี้ป็อบอย่าง Claud พร้อมสานต่อความสำเร็จของอัลบั้ม ‘Punisher’ ด้วยการนำเพลงจำนวน 4 แทร็กมาบันทึกใหม่ซึ่งใช้ดนตรีเครื่องสายที่บรรเลงโดย Rob Moose และปล่อยออกมาเป็นอีพีชื่อว่า ‘Copycat Killer’ เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
 


เมื่อสัปดาห์ก่อน Bridgers ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ‘Grammy Awards’ ครั้งที่ 63 ถึง 4 สาขา ได้แก่ Best New Artist, Best Rock Performance และ Best Rock Song สำหรับเพลง “Kyoto” และ Best Alternative Music Album สำหรับอัลบั้ม ‘Punisher’
 

 

เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





LATEST NEWS