DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ Blanks
Dec 28, 2020

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Blanks

Blanks เป็นโปรเจคเดี่ยวแนวอินดี้ป็อบของ Simon de Wit นักร้อง-นักแต่งเพลงชาวดัตช์จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ผู้เป็นที่รู้จักในฐานะศิลปินคัฟเวอร์บนยูทูบ และแจ้งเกิดจากซีรีส์ ‘One-Hour Song Challenge’ ที่ซึ่งเขาขับร้องและเผยให้เห็นถึงกระบวนการโปรดิวซ์เวอร์ชั่นคัฟเวอร์เพลงฮิตในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น “Believer” ของ Imagine Dragons, “High Hopes” ของ Panic! at the Disco, “Bad Guy” ของ Billie Eilish และอีกมากมาย โดยช่องยูทูบของเขามียอดผู้ติดตามมากกว่า 1.26 ล้านคน
 


Simon ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงอินดี้สัญชาติแคนาดา Higher Reign Music Group และปล่อยซิงเกิ้ลเดบิวต์ “Pictures” ภายใต้ชื่อ Blanks ในปี 2017 เพียงไม่นานหลังจากที่เขาเปิดตัวตอนแรกของซีรีส์ ‘One-Hour Song Challenge’ สำหรับคัฟเวอร์เพลง “I Don’t Wanna Live Forever” ของ Zayn และ Taylor Swift
 


ในปี 2018 Blanks ปล่อยเวอร์ชั่นคัฟเพลง “Better Now” ของ Post Malone ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงบนสตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม โดยมียอดผู้ฟังบน Spotify มากกว่า 15 ล้านครั้ง ด้วยความสามารถที่ชาญฉลาดในการดัดแปลงซาวด์ดนตรีที่แตกต่างไปจากต้นฉบับโดยสิ้นเชิง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เขาได้นำเสน่ห์ของดนตรีซินธิ์ป็อบและกลิ่นอายซัมเมอร์จากยุค 80s ที่กำลังกลับมาเป็นที่นิยมมาปรุงแต่ง จนกลายเป็นเอกลักษณ์สำคัญในผลงานต้นฉบับ รวมถึงผลงานคัฟเวอร์ของตัวเองนับตั้งแต่นั้น
 


ในปี 2019 Blanks มีซิงเกิ้ลที่ปล่อยแบบอิสระตามมาอีกหลายเพลง อาทิ “Wave”, “Let’s Get Lost”, และ “Sweaters” จนกระทั่งได้ฤกษ์เปิดตัวอีพีชุดแรก ‘cheap sodas and ice cream kisses’ ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มาพร้อมซิงเกิ้ลสุดเท่อย่าง “Favorite Nightmare” ตามมาด้วยสองซิงเกิ้ลล่าสุด “oh no” และ “Stranger”
 


 

เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





LATEST NEWS