DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ Charlotte Cardin
Feb 08, 2021

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Charlotte Cardin

Charlotte Cardin เป็นนักร้องและนักแต่งเพลงอัลเทอร์เนทีฟป็อบวัย 26 ปีจากมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ที่เริ่มต้นอาชีพในฐานะนางแบบตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยเธอปรากฎตัวในแคมเปญโฆษณามากมาย เช่นแบรนด์เสื้อผ้าอย่าง Barilà

หลังเข้ารอบสี่คนสุดท้ายจากการแข่งขันร้องเพลงในรายการ La Voix ซึ่งเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ของ The Voice ในปี 2013 เธอได้ร่วมงานกับนักร้องรุ่นใหญ่ชาวแคนาดา Garou ในเพลง “Du vent, des mots” ก่อนปรากฎตัวในซีรีส์น้อง The Voice: la plus belle voix ในประเทศฝรั่งเศส เพื่อแสดงเพลงดังกล่าวร่วมกับ Garou ซึ่งรับหน้าที่เป็นกรรมการในปี 2014
 


Cardin เปิดตัวอีพีเดบิวต์ ‘Big Boy’ ในปี 2016 ภายใต้สังกัด Cult Nation Records ซึ่งมีเพลงทั้งในภาษาอังกฤษและฝรั่งเศส ที่ส่งให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล SOCAN Songwriting Prize ในประเทศฝรั่งเศส สำหรับเพลง “Les échardes” ในขณะที่ไตเติ้ลแทร็ก “Big Boy” สามารถติดชาร์ต Top 20 ของสถานีวิทยุ CBC Radio 2
 


ในปี 2017 เธอสร้างสถิติเป็นศิลปินคนแรกที่เข้าชิงรางวัล SOCAN Songwriting Prize ทั้งในสาขาเพลงภาษาอังกฤษสำหรับ “Big Boy” และภาษาฝรั่งเศสสำหรับ “Faufile” ในปีเดียวกัน ก่อนปล่อยอีพีชุดที่สอง ‘Main Girl’ ซึ่งไตเติ้ลแทร็กสามารถทะยานขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Top 20 ของ Radio 2 ได้สำเร็จ พร้อมกับเข้าชิงสองรางวัล Juno Awards of 2018 ประจำปี 2018 ในสาขา Breakthrough Artist of the Year และ Songwriter of the Year สำหรับเพลง “Main Girl”, “Paradise Motion” และ “The Kids”
 


Cardin มียอดสตรีมบน Spotify มากกว่า 117 ล้านสตรีม และได้รับเสียงชื่นชมจากสื่อชั้นนำมากมาย อาทิ Harper’s BAZAAR, The FADER, Flaunt, NYLON, PAPER, W Magazine, Interview และ Pigeons & Planes โดยในปี 2020 กลับมาอีกครั้งด้วยซิงเกิ้ล “Passive Aggressive” ตามมาด้วย “Daddy” ซิงเกิ้ลล่าสุดในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

 

 

เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





LATEST NEWS