DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ renforshort
Mar 22, 2021

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ renforshort

renforshort หรือชื่อจริง Lauren Isenberg เป็นนักร้อง นักแต่งเพลงแนวอัลเทอร์เนทีฟป็อบสัญชาติแคนาดาน่าจับตามองวัย 18 ปี ผู้เดบิวต์ในฐานะศิลปินอิสระเมื่อปี 2019 ด้วยซิงเกิ้ล “Waves” และ “Mind Games” ก่อนที่เธอจะปล่อยอีพีชุดแรก ‘Teenage Angst’ ในเดือนมีนาคม ปี 2020 โดยงานดนตรีของเธอได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปินอย่าง Bob Dylan และ Amy Winehouse รวมถึงภาพยนตร์ Coraline และ Call Me by Your Name
 


Isenberg เกิดในโตรอนโต ซึ่งรสนิยมทางดนตรีของพ่อแม่ของเธอมีอิทธิพลต่อเธอตั้งแต่อายุยังน้อย ทำให้เธอได้รู้จักกับศิลปินและวงดนตรีอย่าง Billy Joel, The Velvet Underground และ Nirvana ตอนเด็ก เธอชนะการแข่งขันภาษาจีนจากการแสดงเพลงโฟล์ก “Mo Li Hua” โดยเธอแต่งเพลงแรกตอนขณะมีอายุเพียง 13 ปี ชื่อว่า “Hopeless Town” ที่โปรดิวซ์โดย Nathan Ferraro แห่งวงจากแคนาดาอย่าง The Midway State และร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ Justin Gray ในลอสแอนเจลิสอีกหลายเพลงด้วยกัน อย่างไรก็ตาม เธอคิดว่าไม่มีเพลงใดที่แสดงบุคลิกของเธอได้เต็มที่ เธอจึงเริ่มอัปโหลดเพลงคัฟเวอร์ลงบน YouTube และ Soundcloud ในปี 2015 เริ่มด้วยเพลง “Jealous” ของ Labrinth จนกระทั่งเมื่ออายุ 14 ปี Isenberg ตัดสินใจว่าการร้องเพลงเป็นความหลงใหลของเธอ หลังจากแสดงในคืนไมค์เปิด
 


Isenberg ได้พบกับโปรดิวเซอร์ชาวแคนาดา Jeff Hazin ในปี 2016 ซึ่งกลายเป็นผู้ทำงานร่วมกันเป็นเวลานานของเธอ (Isenberg ยังคงทำงานร่วมกับผู้ร่วมแต่งเพลงคนเดิมนับตั้งแต่ปี 2016) ในปีเดียวกันนี้ เธอได้ร่วมงานกับมือกลองชาวเยอรมัน และยูทูเบอร์ Sina Doering ในอัลบั้มของเธออย่าง ‘Chi Might’
 


ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 Isenberg ปล่อยซิงเกิ้ลเดบิวต์ “Waves” ภายใต้ชื่อ Ren ที่ให้รับความสนใจจากผู้บริหารดนตรีของค่าย Geffen Records และจัดการประชุมกับเธอเพียงหนึ่งเดือนหลังจากที่เพลงถูกปล่อย ในขณะที่ซิงเกิ้ลถัดมาของเธอ “Mind Games” กลายเป็นไรวัลฮิต และภายในเดือนพฤศจิกายน ทั้งสองเพลงได้รวบรวมยอดสตรีมถึงห้าล้านสตรีมบนแพลตฟอร์มต่างๆ ก่อนที่ “Mind Games” จะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล SOCAN Songwriting Prize ประจำปี 2019
 


“IDC” ซิงเกิ้ลแรกของ Isenberg ภายใต้ค่าย Geffen Records ถูกปล่อยในเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 ตามมาด้วยอีพีเดบิวต์ ‘Teenage Angst’ ในเดือนมีนาคม ปี 2020 ที่เธอเปลี่ยนสเตจเนมใหม่เป็น renforshort โดยลีดซิงเกิ้ลจากอีพีอย่าง “I Drive Me Mad” ได้รับแรงบันดาลใจจากประสบการณ์ของเธอเกี่ยวกับความวิตกกังวลและภาวะตื่นตระหนก ในขณะที่การโปรโมตอีพีนั้นเป็นเรื่องยาก เนื่องจากงานโชว์เคสที่มีกำหนดจัดขึ้นในโตรอนโต นิวยอร์ก และลอสแองเจลิสถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19
 






เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





LATEST NEWS