DJ
NOW PLAYING


NEWS
'The First Five Years' สารคดีภาคต้นของ David Bowie เริ่มตัดต่อแล้ว เตรียมฉายปี 2019!
Jul 17, 2018

เว็บไซต์ David Bowie News รายงานว่าโปรเจคภาพยนตร์สารคดีเรื่องใหม่ของร็อคไอคอนระดับตำนาน David Bowie เริ่มเดินหน้าตัดต่อแล้ว และปักหมุดเตรียมฉายในปีหน้า

สารคดีชิ้นนี้ใช้ชื่อว่า ‘The First Five Years’ โดยจะเป็นภาคต้นในช่วงเข้าวงการใหม่ๆ 5 ปีแรกของ Bowie ซึ่งเกิดขึ้นก่อนหน้าสารคดี ‘Five Years’ ที่ฉายไปเมื่อปี 2013 และ ‘The Last Five Years’ ที่เพิ่งฉายไปเมื่อปีก่อน โดยจะเชื่อมต่อกันโดยตรง มีทีมงานโปรดักชั่นจาก BBC เป็นผู้ดำเนินโปรเจคเช่นเดิม



ในขณะนี้ ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับงานสร้างใดๆออกมา แต่แฟนๆในเว็บไซต์ได้คาดการณ์กันว่าจะเป็นเรื่องราวของ Bowie ที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1962-67 ซึ่งตอนนั้นเขายังเป็นที่รู้จักในชื่อ Davie Jones และได้ตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนหลังจากที่เขาได้บอกกับครอบครัวว่า ‘อยากเป็นป็อบสตาร์’ และได้ออกไปทำงานเป็นช่างไฟฟ้า ก่อนที่จะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในนักดนตรีให้กับวงร็อคมากมายทั้ง the Konrads, the King Bees, the Manish Boys, the Lower Third และ the Buzz
 


ในปี 1967 ซิงเกิ้ลเดี่ยวตัวแรกในชีวิตของ Bowie อย่าง “The Laughing Gnome” กลับล้มเหลวบนตารางชาร์ต เช่นเดียวกับอัลบั้มเดบิวต์ จนเขารู้สึกอยากล้มเลิกความตั้งใจที่จะเป็นนักร้อง และไปเป็นศิลปินใบ้แทน ทำให้เขาได้ไปที่เข้าคลาสเรียนเต้นรำและเกิดความสนใจในศิลปะอีกแขนง นั่นคืองานภาพ
 


Francis Whateley ผู้สร้างสารคดีทั้ง ‘The First Five Years’ และ ‘The Last Five Years’ ที่หลายคนได้ชมกันไปแล้ว จะกลับมาควบคุมการทำงานทั้งหมดอีกครั้ง เขาได้ทำงานให้กับ BBC มานานหลายปี และพบเจอกับ Bowie นับครั้งไม่ถ้วน แต่ก็ไม่มีโอกาสได้ทำความรู้จักกันแบบจริงๆจังซักครั้ง ก่อนที่เขาจะนำเรื่องราวของ Bowie มาเล่าในสารคดีเรื่องแรก ‘70s-themed Five Years’ จนเกิดความผูกพันขึ้นในที่สุด

 

 

 

ที่มา NME

เรียบเรียงโดย RockOn Radio Team





OTHER NEWS


LATEST NEWS