DJ
NOW PLAYING


NEWS
Matt Helders มือกลอง Arctic Monkeys มีแผนออกอัลบั้มเดี่ยว!!
Oct 09, 2018

ผมจะลงมือทำมันครับ มันเหมือนกับการหาเหตุผลว่าทำไมด้วยเช่นกัน

Matt Helders มือกลองวงอัลเทอร์เนทีฟร็อกแถวหน้าของอังกฤษ Arctic Monkeys เผยว่ากำลังอยู่ในช่วงทำอัลบั้มเดี่ยว โดยกล่าวว่าตนต้องการที่จะ “ทำเพลงออกมาให้มากที่สุด” ก่อนที่จะนำมาปรับเป็นผลงานอัลบั้ม

นี่อาจไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจเท่าไหร่นัก เพราะ Matt Helders มือกลองและช่างภาพหนุ่มวัย 32 ปี ยังเป็นหนึ่งในสมาชิกวง ‘Post Pop Depression’ ของร็อกเกอร์รุ่นใหญ่ Iggy Pop ร่วมกับ Josh Homme และ Dean Fertita แห่ง Queens Of The Stone Age อีกด้วย โดยล่าสุด เขาได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการพอดแคสต์ The Trap Set โดยได้เปิดใจเกี่ยวกับโปรเจคเดี่ยวที่สมาชิกคนอื่นๆของ Arctic Monkeys ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง และความกังวลเกี่ยวกับการทำงานคนเดียวอีกด้วย

โดยหลังจากที่นักจัดรายการถามเขาว่ามี ‘ความมั่นใจ’ ที่จะทำอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองให้เสร็จหรือไม่? Helders ตอบว่า “ยิ่งกว่ามั่นใจด้วยซ้ำครับ ผมรู้สึกว่าผมต้องทำอะไรสักอย่างก่อนที่มันจะสมควรได้รับในทางของมัน ผมไม่อยากทำมันเร็วเกินไปแล้วก็เสียใจทีหลัง แบบ ‘โอ้ว ผมไม่ควรทำอัลบั้มของมาแบบนั้นเลย’ คุณพอจะนึกออกใช่ไหม? ผมอยากทำเพลงออกมาให้มากที่สุดก่อน แล้วจากนั้นก็ ‘โอ้ว นี่แหละคืออะไรที่ผมชอบจริงๆล่ะ’”
 


Helders เล่าต่อว่า “ผมคิดว่า ตอนนี้ผมกำลังไปถึงจุดนั้นแล้วครับ ในแง่ของสไตล์ที่ได้รับการพัฒนาแล้วน่ะ และสิ่งที่ผมต้องการทำก็คือ สิ่งที่มันชัดเจนกับผมมากกว่าที่เคยเป็นอยู่ครับ”

ต่อมา Helders ได้พูดเกี่ยวกับ ‘การได้รับ’ ความถูกต้องในการออกไปเป็นศิลปินเดี่ยวอย่างเต็มตัว โดยกล่าวว่า “ผมไม่ต้องการที่จะถูกจับได้ว่าผมกำลังโกงทางเดินของตัวเองอยู่ที่ไหนซักแห่ง”

“ผมจะลงมือทำมันครับ มันเหมือนกับการหาเหตุผลว่าทำไมด้วยเช่นกัน ‘ทำไมผมถึงอยากทำมันนัก?’ ทำไมผมต้องอยากออกอัลบั้มด้วย? แล้วทำไปเพื่ออะไร? ผมแค่ชอบกระบวนการสร้างของมันมากๆ บางที ที่ผมชอบมากก็เพราะผมไม่ได้เป็นคนแต่งเพลงด้วยตัวเอง ผมเลยก็โอเคที่จะทำมันครับ เมื่อคุณกำลังแต่งเพลงในอัลบั้มอยู่ และคุณได้ใส่ความเป็นตัวเองเข้าไป ผู้คนมากมายก็ต้องการเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงต้องฟัง ‘แมสเสจ’ หรือ ‘ฟังความคิดเห็นของผมในนั้น’ ด้วย”

“นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงไม่สนใจที่จะแต่งเพลงเองซักที ผมแค่อยากทำเพลงเยอะๆ และเป็นซาวด์ที่เจ๋งมากพอก็แค่นั้น”

 

ฟังการสัมภาษณ์ฉบับเต็ม

 

 

 

 

 

ที่มา NME
แปลและเรียบเรียง RockOnRadio Team

 





OTHER NEWS


LATEST NEWS