DJ
NOW PLAYING


NEWS
Van Halen อาจทัวร์คอนเสิร์ตรียูเนียนพร้อมกับอดีตมือเบส Michael Anthony ในปี 2019!!
Dec 27, 2018

ถ้าข่าวลือนี้เป็นความจริง ก็นับว่าเป็นทัวร์คลาสสิคไลน์อัพครั้งแรกของ Van Halen นับตั้งแต่ปี 1984 เลยทีเดียว

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าในปี 2019 ที่จะถึงนี้ Van Halen คณะฮาร์ดร็อกอเมริกันอันเลื่องชื่อแห่งยุค 70s - 80s จะกลับมารวมตัวกันขึ้นแสดงคอนเสิร์ตใหญ่แบบออริจินอลไลน์อัพอีกครั้งในรอบหลายทศวรรษ หลังจากที่นักร้องนำ David Lee Roth ได้แง้มผ่านบทสัมภาษณ์กับนิตยสาร Vulture ว่ามีความเป็นไปได้สูงที่พวกเขาอาจได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตที่ Yankee Stadium นครนิวยอร์กในช่วงปีหน้า ซึ่งต่อมา Eddie Trunk นักประวัติศาสตร์ดนตรีก็ได้ออกมาเผยข่าวลือจากคนวงในผ่านรายการวิทยุอีกว่า อดีตมือเบสของวงอย่าง Michael Anthony ก็อาจจะกลับมาร่วมขึ้นแสดงในครั้งนี้ด้วย โดย Trunk เผยว่าการกลับมาร่วมแจมในวงอีกครั้งของ Anthony ยังมีสถานะเป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น
 

(Michael Anthony)


“ผมลังเลที่จะพูดถึงเรื่องนี้มากๆ เพราะทุกๆปีก็มีข่าวลือเกี่ยวกับการประกาศอะไรซักอย่างของ Van Halen อยู่ตลอด และท้ายที่สุดมันก็ไม่ได้เกิดขึ้นจริง แต่ครั้งนี้มันมีความเป็นไปได้สูงกว่าที่เคยเลยล่ะ เพราะผมเริ่มได้ยินเรื่องเหล่านี้จากแหล่งข่าวและผู้คนวงในที่น่าเชื่อถือ ผมยังไม่สามารถอ้างอิงแหล่งที่มาพวกนี้ได้ชัดเจน แต่ขอยืนยันว่าผมได้ยินจากใครบางคนในวงการเพลง ที่ได้ยินมาอีกทีว่ามันกำลังจะมีกิจกรรมที่แน่นอนบางอย่างของ Van Halen ที่เกิดขึ้นในปี 2019 นี้ ในแง่ของการแสดงสดครับ” Trunk กล่าว
 

(Eddie Trunk)


เขาเล่าต่อว่า “จริงอยู่ที่มันเป็นแค่ข่าวลือ แต่มันเป็นข่าวลือที่มาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้สูงมากนะครับ เพียงแค่มันยังไม่มีการคอนเฟิร์มใดๆออกมาว่า Van Halen กำลังจะออกทัวร์คอนเสิร์ตในปี 2019 ร่วมกับสมาชิกดั้งเดิม ซึ่งหมายถึงการกลับมาของ Anthony และจะเป็นคอนเสิร์ตในรูปแบบของสเตเดี้ยมด้วย ย้ำอีกครั้งว่าผมไม่สามารถยืนยันได้ว่าจริงๆแล้วมันจะเป็นในรูปแบบไหน แต่มันก็มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในขณะที่ปี 2018 กำลังจะผ่านพ้นไป”

“มันเป็นอะไรที่เราค่อนข้างตั้งความหวังไว้สูงเลยล่ะ ผมสามารถบอกคุณได้เลยว่ามีผู้คนในวงการเพลงมากมายที่ให้ความสนใจ และกำลังฟังรายการอยู่ในขณะนี้ อีกทั้งเมื่อวานนี้ ผมยังได้รับอีเมลที่เขียนว่า ‘เยสส!! เราก็ได้ยินมาแบบนี้เหมือนกันว่ะ เราได้ยินว่าเป็นสเตเดี้ยม และก็เป็น ‘สมาชิกดั้งเดิม’ ด้วยเว้ย’”
 

(Eddie Van Halen และ Wolfgang Van Halen)


ก่อนหน้านี้ Van Halen ได้ Wolfgang Van Halen ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของตำนานมือกีต้าร์ Eddie Van Halen มารับหน้าที่เป็นมือเบสในทัวร์คอนเสิร์ตแทน Michael Anthony ตั้งแต่ปี 2006 จนกระทั่งปี 2012 Wolfgang ก็ได้ประกาศแยกตัวออกมาเพื่อขึ้นแสดงร่วมกับวงเฮฟวี่เมทัล Tremonti จนถึงปี 2017 และเมื่อเร็วๆนี้ ยังมีรายงานเผยว่าเขากำลังทำผลงานอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองอยู่อีกด้วย ส่วนข่าวลือเกี่ยวกับการทัวร์รียูเนียนในปีหน้าของ Van Halen จะมีบทสรุปอย่างไรนั้น ต้องคอยติดตามความคืบหน้ากันต่อไปครับ
 

 

 

 

ที่มา Loudwire
เรียบเรียง RockOnRadio Team






LATEST NEWS