DJ
NOW PLAYING


NEWS
Tom Odell กับการใช้ความสามารถทางดนตรีช่วยเหลือกิจกรรมเพื่อสังคมที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!!
Feb 14, 2019

RockOnRadio ขอหยิบยกกิจกรรมการกุศลบางส่วนของศิลปินหนุ่มสัญชาติอังกฤษมากความสามารถ Tom Odell รวมถึงโมเม้นต์น่ารักๆต่อแฟนคลับที่จะทำให้คุณรู้สึกประทับใจไม่รู้ลืม ก่อนไปฟินกับคอนเสิร์ตครั้งแรกในไทย

ช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ หากนึกถึงศิลปินหนุ่มแนวอินดี้ป็อบ - ร็อกมาแรงจากเกาะอังกฤษ เชื่อว่าชื่อของ Tom Odell นั้นจะต้องโผล่ขึ้นมาในอันดับต้นๆสำหรับใครหลายคนแน่นอน พิสูจน์ได้จากผลงานงานเพลงชิ้นเยี่ยมที่สร้างความประทับใจกับคอเพลงทั่วโลกมาแล้วมากมาย นับตั้งแต่อัลบั้มชุดแรก ‘Long Way Down’ เมื่อปี 2013 ที่มี “Another Love” ซิงเกิ้ลดังที่ทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักด้วยการติดท็อป 10 บนชาร์ทเพลงอังกฤษ (UK Top 10) และทำให้เขาเป็นศิลปินชายคนแรกที่สามารถคว้ารางวัลขวัญใจนักวิจารณ์เพลง จากเวทีประกาศผลทางดนตรีที่ยิ่งใหญ่อย่าง Brit Awards มาครองได้สำเร็จ รวมถึงชนะรางวัลสูงสุดสำหรับนักแต่งเพลง Ivor Novello Award ในปี 2014 ได้อีกด้วย
 


Tom Odell เป็นศิลปินรุ่นใหญ่มาดเซอร์วัย 28 ปี ผู้ขโมยหัวใจสาวๆที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์และความสามารถที่หลากหลาย ทั้งในด้านการร้อง การแต่งเพลง การเล่นดนตรีหลายชนิดทั้งกีตาร์ และเปียโน รวมถึงการโปรดิวซ์เพลงด้วยตัวเองอีกด้วย โดยเขาเริ่มเรียนเปียโนตั้งแต่เกรด 7 และเริ่มแต่งเพลงตั้งแต่อายุ 13 ปี และเปิดตัวอย่างงดงามด้วย EP เดบิวต์ในชื่อ ‘Songs from Another Love’ ในปี 2012
 


เพื่อตอกย้ำความสำเร็จที่เกิดคาดจากอัลบั้มชุด ‘Long Way Down’ เขากลับมาอีกครั้งในปี 2016 ด้วยอัลบั้มลำดับชุดใหม่ ที่ทำให้ฐานแฟนคลับของเขาเพิ่มสูงขึ้นเป็นเท่าตัว นั่นก็คือ ‘Wrong Crowd’ ในปี 2016 ซึ่งเต็มไปด้วยซิงเกิ้ลสุดไพเราะและติดหูมากมาย อาทิ “Wrong Crowd”, “Concrete” และ “Magnetised” โดยผลงานของเขาทั้งสองชุด สามารถทำยอดขายทั่วโลกได้มากถึง 1.8 ล้านก็อบปี้เลยทีเดียว ไม่แปลกใจที่ในปี 2018 ที่ผ่านมา อัลบั้มชุดล่าสุดของเขาในชื่อ ‘Jubilee Road’ จะได้รับกระแสตอบรับอย่างแฟนๆอย่างล้นหลามนับตั้งแต่สัปดาห์แรกที่วางจำหน่าย อีกทั้งยังเป็นผลงานที่มีความเป็นส่วนตัวมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมทุกขั้นตอนของการทำเพลงด้วยตัวเอง ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงเขียนเนื้อ ร้องเพลง หรือแสดงทักษะเปียโนที่มีชีวิตชีวาผ่านทั้ง 10 เพลงเท่านั้น แต่เขายังโปรดิวซ์ทุกๆบทเพลงด้วยตัวเองอีกด้วย และหลังจากที่ได้ปล่อยอัลบั้มชุดนี้ออกมาไม่นาน Odell ก็ได้ประกาศเวิร์ลทัวร์ครั้งใหม่ในชื่อ ‘JUBILEE ROAD 2019 TOUR’ ที่มีประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายของเขาอีกด้วย โดยคอนเสิร์ตมีกำหนดจัดขึ้นในวันพุธที่ 27 มีนาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์สกาล่า สยามสแควร์ นับเป็นข่าวดีสุดๆสำหรับคอเพลงชาวไทยที่จะได้ดื่มด่ำไปกับความละมุนของเสียงเพลงอินดี้ป็อบสุดไพเราะ ที่ศิลปินหนุ่มมาแรงผู้นี้ได้บรรจงเรียบเรียงมาเป็นอย่างดี ท่ามกลางบรรยากาศอันเป็นส่วนตัวของโรงภาพยนตร์สแตนอะโลนหนึ่งเดียวในประเทศไทย
 


ตลอดเส้นทางความสำเร็จของ Odell ยังมีอีกหนึ่งความน่ารักที่หลายๆคนยังไม่เคยรู้มาก่อนอีกด้วย นั่นคือการใช้ความสามารถทางดนตรีชั้นยอดของเขาในการช่วยเหลือกิจกรรมเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ในโอกาสนี้ RockOnRadio ขอหยิบยกกิจกรรมการกุศลบางส่วนของเขา รวมถึงโมเม้นต์น่ารักๆต่อแฟนคลับที่จะทำให้คุณรู้สึกประทับใจไม่รู้ลืมมาบอกเล่าให้คอเพลงชาวไทยได้รู้จักตัวตนของเขามากยิ่งขึ้น ก่อนไปอิ่มเอมกับการแสดงครั้งแรกในเมืองไทยของเขา ที่ต้องบอกเลยว่าทั้งเก่ง และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่คนรุ่นใหม่สุดๆ


 

การสนับสนุนโครงการสร้างสถานที่จัดคอนเสิร์ตที่สามารถรองรับแฟนเพลงซึ่งเป็นผู้พิการ

ในเดือนธันวาคม ปี 2014 Odell ได้เข้าร่วมสนับสนุนองค์กรการกุศล Attitude is Everything ของประเทศอังกฤษ ในการระดมทุนสำหรับสร้างสถานที่จัดคอนเสิร์ตที่สามารถรองรับแฟนๆที่มีข้อบกพร่องทางร่างกาย ทั้งการได้ยิน และอื่นๆ โดยสถานที่ดังกล่าวคือ The Boileroom ในเมือง Guildford ซึ่งเป็นสถานที่ที่ Odell เคยจัดคอนเสิร์ตเล็กๆในช่วงเริ่มต้นของการเป็นศิลปินอีกด้วย เขากล่าวว่า
 


“ผมรู้ว่าสถานที่จัดเล็กๆ มีความสำคัญต่อความสำเร็จด้านดนตรีในประเทศนี้อย่างไร และผมก็ยังเชื่อว่าดนตรีได้ถือกำเนิดขึ้นมาสำหรับทุกๆคน ถ้าสถานที่จัดคอนเสิร์ตอื่นๆสามารถทำในแบบที่ The Boileroom ทำสำเร็จได้ มันจะสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมหาศาลให้กับแฟนๆ ผู้พิการหลายล้านคนทั่วสหราชอาณาจักรเลยล่ะครับ”
 


 

ข้อมูลจาก rockol.com

 


การจัดอีเวนท์คอนเสิร์ตเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในกาแล, กรีซ และซีเรีย
 


ในเดือนธันวาคมปี 2017 Odell  ได้จัดอีเวนท์การแสดงพิเศษ ‘Choose Love’ ร่วมกับศิลปินรับเชิญอีกมากมาย เพื่อนำเงินรายได้ทั้งหมดไปช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในกาแล, กรีซ และซีเรีย ที่ Jazz Cafe ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งในขณะนั้น เขาได้ทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยมาแล้วกว่า 18 เดือน ได้เผยความสำคัญของการจัดงานในครั้งนี้ว่า

“ผมได้เดินทางไปยังค่ายผู้ลี้ภัย ‘Jungle’ ในเมืองกาแล ประเทศฝรั่งเศสเมื่อปีก่อน เพราะผมอยากเห็นมันด้วยตาของผมเอง และมันต้องทำให้ผมรู้สึกช็อคเป็นอย่างมากครับ คุณมักจะอ่านเกี่ยวกับเรื่องนี้ในหนังสือพิมพ์และทางออนไลน์ ซึ่งคุณก็ได้แต่สมมติภาพตาม การไปยังสถานที่แห่งนั้น ได้ทำให้ผมตระหนักว่าความเป็นจริงมันเป็นอย่างไร”
 


ข้อมูลจาก bimm.co.uk

 


การส่งกำลังใจ และให้การสนับสนุนแก่แฟนคลับที่ลงแข่งขันเต้นรำเพื่อการกุศล

ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2018 ที่ผ่านมา หลังปล่อยอัลบั้มชุดล่าสุดอย่าง ‘Jubilee Road’ ได้ไม่ถึง 1 เดือน ถึงแม้ในขณะนั้น Odell จะมีตารางงานที่แน่นสุดๆ แต่เขากลับหาเวลามาอัดคลิปเพื่อส่งกำลังใจและให้การสนับสนุนแก่บ้านพักรับรอง St Elizabeth Hospice ในชุมชนซัฟฟอล์ก, ประเทศอังกฤษ ที่กำลังจะมีการจัดการแข่งขันเต้นรำของตัวเอง ในรูปแบบเดียวกับรายการชื่อดังอย่าง ‘Strictly Come Dancing’ เพื่อการกุศล
 


 

โดย Odell ได้แชร์คลิปของตัวเองไปยังเฟสบุ๊คเเฟนเพจของบ้านพักรับรอง St Elizabeth Hospice ด้วยสีหน้ายิ้มแจ่มใส และกล่าวว่า “ผม Tom Odell เองครับ คือผมจะอยากส่งความปรารถนาดีๆให้กับ Kate และ Danny รวมถึงทุกๆคนที่มีส่วนร่วมในการแข่งขันเต้นรำ ‘Strictly Come Dancing’ รอบตัดสินของบ้านพักรับรอง St Elizabeth Hospice ด้วยนะครับ ผมขอมอบความรักให้กับทุกคน และไว้เจอกันในเร็วๆนี้นะครับ”

หลังจากนั้นบ้านพักรับรอง St Elizabeth Hospice ก็ได้กล่าวขอบคุณ Odell ด้วยการโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คว่า “อย่าลืมว่าคุณก็สามารถมาร่วมชมการแข่งขันรอบไฟนอลที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้ด้วยเช่นกันนะ”


ข้อมูลจาก pswichstar.co.uk

 


หากไม่อยากพลาดประสบการณ์ทางดนตรีที่คุณจะต้องจดจำไม่รู้ลืม เคลียร์ตารางของคุณให้พร้อม แล้วไปพบกันใน ‘JUBILEE ROAD 2019 TOUR’ คอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในไทยของศิลปินหนุ่มมากความสามารถ Tom Odell วันพุธที่ 27 มีนาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์สกาล่า สยามสแควร์ หาซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ ที่เคาน์เตอร์ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือโทร. 0 2262 3838 และทางออนไลน์ที่  www.thaiticketmajor.com

 

 

เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team

 






LATEST NEWS