DJ
NOW PLAYING


NEWS
Jonathan Davis ฟรอนต์แมน Korn เผย: ''มีเพลงแย่ๆมากมาย'' ในวงการนูเมทัล
Jun 28, 2019

''จะอะไรก็ช่าง ใครแคร์กันวะ? ผมนี่คือไม่อีกต่อไปแล้ว''

เมื่อวันที่พุธที่ผ่านมา (26 มิ.ย.) Jonathan Davis นักร้องนำจากวงนูเมทัลยักษ์ใหญ่อย่าง Korn ได้เดินทางไปให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Kerrang! เพื่อแนะนำซิงเกิ้ลคัมแบ็ค “You’ll Never Find Me” จากอัลบั้มชุดใหม่ที่เขาเผยว่า “ดาร์กมากๆ” ในชื่อ ‘THE NOTHING’ ที่มีกำหนดปล่อย 13 กันยายนนี้ โดยระหว่างการพูดคุย Sam Coare ผู้สัมภาษณ์ ได้ถามฟรอนต์แมนคนดังเกี่ยวกับความคิดของเขาที่มีต่อวงการนูเมทัล ซึ่งเป็นแนวเพลงที่ Korn ได้นำเข้ามาสู่เพลงกระแสหลักในยุค 90s และ Coare ยังพูดถึงความคิดที่คนมักจะกล่าวกันว่าเพลงนูเมทัลทุกวันนี้ มีการ “แร็ปแย่ๆ” อยู่ด้วย

“เวลาที่ผมฟังเพลงนูเมทัลนะ ที่ผมคิดถึงก็แค่ความเป็นผู้ชาย อารมณ์แบบแร็ป - ร็อกน่ะ ผมก็ไม่รู้นะ แต่มันมีเพลงห่วยๆเยอะมาก มันก็มีที่ดีๆแหละ แต่ที่แย่ๆก็มีมากเหมือนกัน” Jonathan เผย
 


เขายังพูดถึงการที่ Korn ถูกนับให้เป็นวงดนตรีแนวนูเมทัลว่า “ผมเคยรู้สึกโกรธนะครับ แต่ผมแม่งไม่ได้แคร์มันอีกต่อไปแล้วว่ะ สาบานต่อพระเจ้าได้เลย มึงจะเรียกพวกกูแบบไหนก็เรื่องของมึงเลย ผมไม่แคร์ ในช่วงเริ่มต้นเมื่อปี 1993 เป็นตอนที่เรากำลังทำสิ่งนี้อยู่ แต่พอถึงปี 94 เมื่อมันถูกปล่อยออกมา เราก็ไม่ได้เป็นวงเมทัลครับ วงเมทัลจริงๆจะเป็นพวก Judas Priest และ Iron Maiden ซึ่งเราก็เคารพวงเหล่านี้นะ นั่นเป็นสิ่งที่เราเคยเป็น”

‘Korn’ อัลบั้มเดบิวต์ของวงถูกปล่อยออกมาในเดือนตุลาคม ปี 1994 และในช่วงออกโปรโมท วงก็ได้พบว่าทีมโปรโมเตอร์ของพวกเขามีไอเดียเล็กๆที่จะทำให้ Korn ได้รับการชื่นชมมากที่สุด
 


“เราไม่ใช่วงเมทัลหรอกนะ และนั่นก็คือสิ่งที่พวกเขากำลังพยายามทำให้เราเป็น” Jonathan กล่าวต่อ “พวกเขาพยายามที่จะเอาเราไปแปะไว้ในทัวร์ที่แตกต่างกัน ผมหมายถึง เราได้ไปเล่นเป็นวงเปิดให้กับ Pennywise, No Doubt และ KMFDM มีแค่วงที่แตกต่างกันเหล่านี้ วงเมทัลน่ะ และก็ดูเหมือนว่าชุมชนดนตรีเมทัลได้ดึงเราเข้าไป ซึ่งมันก็เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆนะ และเราก็ทำมันในแบบของเราต่อไป แล้วจากนั้นก็มีวงขี้ก็อปน้อยใหญ่ต่างค่อยๆเริ่มโผล่ออกมา จนมันเกิดเป็นการเคลื่อนไหว และกลายเป็นคำว่านูเมทัลในที่สุด”

เขาเสริมอีกว่า “แต่จะอะไรก็ช่าง ใครแคร์กันวะ? ผมนี่คือไม่อีกต่อไปแล้วครับ”

 

ชมคลิปสัมภาษณ์แบบเต็ม:
 

 

 

ที่มา Loudwire
เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





OTHER NEWS


LATEST NEWS