DJ
NOW PLAYING


NEWS
Foals กล่าวถึง Greta Thunberg และการต่อสู้กับวิกฤตสิ่งแวดล้อม: ''การเสียดสีเป็นสิ่งจำเป็น - ผู้นำระดับโลกจะไม่ทำเพื่อเราหรอก''
Sep 26, 2019

''ผู้นำอย่าง Trump หรือ Boris Johnson หรือ Bolsonaro ของบราซิล กลุ่มผู้นำระดับโลกที่เรามีอยู่ในขณะนี้จะไม่ทำเพื่อเรา''

Yannis Philippakis นักร้องนำแห่งวงอัลเทอร์เนทีฟร็อกอังกฤษ Foals ได้ออกมาพูดถึงการที่อัลบั้มชุดใหม่ของพวกเขาอย่าง ‘Everything Not Saved Will Be Lost (Part 2)’ มีความเกี่ยวข้องกับความพยายามในการป้องกันไม่ให้เกิดวิกฤตสิ่งแวดล้อม

Foals เพิ่งปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ชื่อว่า “Into The Surf” ไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ พวกเขาได้ปล่อยซิงเกิ้ลจากอัลบั้มใหม่มาแล้วจำนวนสองแทร็ก คือ “The Runner” และ “Black Bull” โดยอัลบั้มซึ่งเป็นภาคต่อจากผลงานชุดก่อนอย่าง ‘Everything Not Saved Will Be Lost Part 1’ มีกำหนดวาง 18 ตุลาคมนี้
 


ในขณะที่อัลบั้มพาร์ทแรก พวกเขาได้พูดถึงความกังวลเกี่ยวกับการปะทะกันของมนุษยชาติและเทคโนโลยี พาร์ทที่สอง พวกเขาจะยกประเด็นเกี่ยวกับผลพวงที่อาจเกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภัยพิบัติด้านสิ่งแวดล้อมมาถ่ายทอดผ่านงานเพลงในชุดนี้

“ผมคิดว่าสิ่งสำคัญสำหรับเราซึ่งเป็นสิ่งที่อยู่ในระดับบุคคลนั้น ทำให้ผมรู้สึกรำคาญใจเป็นอย่างยิ่งครับ ทั้ง Edwin และสมาชิกคนอื่นๆในวง ต่างก็อยู่แค่ในระดับมนุษย์แบบวันต่อวัน” Yannis ให้สัมภาษณ์ในรายการวิทยุของ Zane Lowe ทางช่อง Beats 1 “เราเปิดหนังสือพิมพ์หรือทวิตเตอร์ และเราก็ได้อ่านข่าวที่เต็มไปด้วยอันตรายอย่างต่อเนื่อง นั่นคือสิ่งที่บ่งบอกถึงอัลบั้มชุดนี้ครับ”

เขากล่าวต่อว่า “ดังนั้นความจริงที่ว่ามีการเคลื่อนไหวทางสังคมทั้งหลาย เช่น Extinction Rebellion ซึ่งกำลังออกประท้วงอยู่นั้น คือผู้ที่เป็นกระบอกเสียงถึงความกังวลส่วนบุคคลและนำผู้คนมารวมตัวกัน ผมคิดว่ามันจะทำให้เรารู้สึกเหมือนกับว่าเราไม่ได้มีส่วนร่วมไม่ว่าทางใดก็ตาม ซึ่งเราก็จะพลาดมันไป และเราจะต้องทรยศตัวเองอย่างลึกซึ้งด้วย”
 


Foals ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นให้อุตสาหกรรมดนตรีสนับสนุนการประท้วงเพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมาอย่างต่อเนื่อง ยังกล่าวชื่นชมความพยายามของ Greta Thunberg นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมวัย 16 ปีอีกด้วย

“ผมคิดว่าคำปราศรัยของ Greta Thunberg ต่อกลุ่มภูมิอากาศบนเวทีสหประชาชาติหรือ UN นั้นเป็นเพียงการวัดที่สมบูรณ์แบบระหว่างการมีปากเสียงกับการเสียดสี” Yannis เผย “และการเสียดสีนี่แหละที่เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในตอนนี้ ผมคิดว่าถ้าเราแค่แกล้งทำเป็นว่าสิ่งต่างๆจะเรียงลำดับตัวเองในเวลาที่เหมาะสม เรารู้ดีว่ามันไม่ได้เป็นอย่างนั้น และผู้นำอย่าง Trump หรือ Boris Johnson หรือ Bolsonaro ของบราซิล และกลุ่มผู้นำระดับโลกที่เรามีอยู่ในขณะนี้จะไม่ทำเพื่อเราหรอก”
 


เขาเสริมอีกว่า “ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องมีส่วนร่วมในกลุ่มท้องถิ่นอย่าง Extinction Rebellion และในระดับบุคคล เพื่อการตัดสินใจในชีวิตของคุณซึ่งจะพยายามและช่วยให้เราอยู่รอดและทำให้โลกใบนี้ดีขึ้นได้ เพราะมิฉะนั้น ผมก็ไม่รู้แล้วจริงๆครับ มันไม่ได้ดูดีเลย”
 

 

ที่มา NME
เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





OTHER NEWS


LATEST NEWS