DJ
NOW PLAYING


NEWS
Radiohead เปิดตัวห้องสมุดออนไลน์ ให้แฟนๆเข้าไปสตรีมอีพีหาฟังยากเป็นครั้งแรก
Jan 21, 2020

นี่ถือเป็นครั้งแรกที่แฟนเพลงจะได้สตรีมผลงานที่ไม่สามารถหาฟังได้จากที่ไหนมาก่อน

วงอัลเทอร์เนทีฟร็อกหัวก้าวหน้าจากเกาะอังกฤษ Radiohead ได้ทำการเปิดตัว ‘ห้องสมุดสาธารณะ’ ของตัวเอง ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นที่เก็บออนไลน์แบบถาวร สำหรับผลงานเก่าๆจำนวนมากของวง

โดยเมื่อวานนี้ (20 มกราคม) แฟนเพลงของ Radiohead สามารถเข้าไปลงทะเบียนเพื่อสร้างบัตรห้องสมุดและหมายเลขสมาชิกของตัวเองทาง radiohead.com ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาเข้าถึงฐานข้อมูลถาวรที่รวบรวมผลงานเก่าๆของวงไว้ รวมถึงสื่อต่างๆที่เกี่ยวข้องกับอัลบั้มแต่ละชุด
 


นี่ถือเป็นครั้งแรกที่แฟนเพลงจะได้สตรีมผลงานที่ไม่สามารถหาฟังได้จากที่ไหนมาก่อน ทั้ง ‘Drill’ อีพีเดบิวต์ในปี 1992, ‘I Want None of This’ จากอัลบั้มรวมฮิตเพื่อการกุศล ‘Help!: A Day in the Life’ ในปี 2005 และ ‘TKOL RMX 8’ รีมิกซ์อีพีในปี 2011

สำหรับไฮไลท์อื่นๆที่ Radiohead เตรียมมานำเสนอบนห้องสมุดออนไลน์ของพวกเขา ได้แก่ อาร์ตเวิร์คดีเทล วิดีโออย่างเป็นทางการ รวมถึงการแสดงสดทั้งบนเวทีคอนเสิร์ตและทางสถานีโทรทัศน์ความคมชัดสูงแบบไร้โฆษณา แทร็ก B-Sides และอีกมากมาย
 


นอกจากนี้ แฟนเพลงยังสามารถสั่งทำสินค้าแบบ custom ได้ตามความต้องการ เช่นเดียวกับการเข้าถึงเพลย์ลิสต์รายบุคคลของวงจากช่วงบันทึกอัลบั้มยอดเยี่ยมอย่าง ‘In Rainbows’, ‘The King of Limbs’ และ ‘A Moon Shaped Pool’

และเพื่อเป็นอนุสรณ์สำหรับการเปิดตัวห้องสมุดในสัปดาห์แรก สมาชิกของวงทั้ง Colin และ Jonny Greenwood, Ed O’Brien, Philip Selway และ Thom Yorke จะผลัดกันทำหน้าที่เป็นบรรณารักษ์ตั้งแต่วันที่ 20 - 24 มกราคมนี้ ด้วยการนำเสนอเนื้อหาที่คัดสรรผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของวงอีกด้วย


 

ที่มา NME
เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





OTHER NEWS


LATEST NEWS