DJ
NOW PLAYING


NEWS
Queen ได้รับเกียรติขึ้นรูปสลักบนเหรียญที่ระลึกเป็นวงแรกในประวัติศาสตร์อังกฤษ
Jan 22, 2020

นี่ยังถือเป็นดีไซน์รูปแบบแรกในคอลเลคชั่น 'Music Legends' ของโรงกษาปณ์แห่งสหราชอาณาจักรอย่าง The Royal Mint

ตำนานวงร็อกอังกฤษ Queen ได้รับการขึ้นรูปสลักบนเหรียญที่ระลึก 5 ปอนด์ ด้วยรูปแบบเฉพาะของพวกเขาเอง ซึ่ง Freddie Mercury และคณะ นับเป็นวงดนตรีกลุ่มแรกที่ได้รับเกียรติดังกล่าวจากสกุลเงินของสหราชอาณาจักรอีกด้วย

โดยเหรียญ 5 ปอนด์ของ Queen จะเริ่มออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 มกราคมนี้ ซึ่งราคาจะแตกต่างกันออกไปตามขนาดและวัสดุที่ใช้การผลิต และนี่ยังถือเป็นดีไซน์รูปแบบแรกในคอลเลคชั่น ‘Music Legends’ ของโรงกษาปณ์แห่งสหราชอาณาจักรอย่าง The Royal Mint
 


สำหรับรูปสลักบนเหรียญใหม่นี้ ประกอบไปด้วยชื่อของวงตรงจุดศูนย์กลาง พร้อมไมค์และขาตั้งอันเป็นเอกลักษณ์ของ Mercury วางรองลงมาด้านล่าง รายล้อมไปด้วยเครื่องดนตรีของสมาชิกแต่ละคน โดยเปียโนแกรนด์ยี่ห้อ Bechstein ที่ Mercury ใช้บรรเลงบทเพลง “Bohemian Rhapsody” ถูกวางอยู่ด้านบนสุดของเหรียญ
 


มือกีตาร์ Brian May กล่าวในแถลงการณ์หลังวงได้รับเกียรติจากสกุลเงินของสหราชอาณาจักรว่า “นี่เป็นโมเมนต์ ‘ใครเคยจินตนาการถึงมันบ้างล่ะ?’ ที่ยิ่งใหญ่มากๆสำหรับเรา ตอนที่เราเริ่มต้นในฐานะ Queen แม้กระทั่งบันไดขั้นแรกในการเป็นที่จดจำก็ยังดูห่างไกล และยากที่จะก้าวไปถึงแล้ว การเฉลิมฉลองเพลงของเราในลักษณะนี้ มันช่างซาบซึ้งและเป็นเกียรติอย่างยิ่งเลยครับ”
 

 


 

ที่มา NME
เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





OTHER NEWS


LATEST NEWS