DJ
NOW PLAYING


NEWS
Billie Joe Armstrong แห่ง Green Day อยากนำอัลบั้ม 'Warning' เมื่อปี 2000 กลับมาบันทึกใหม่อีกครั้ง
Jan 31, 2020

''ผมคิดว่า ''Minority'' แบบเล่นสด มันดีกว่าแบบที่อยู่ในอัลบั้มมากๆ''

Billie Joe Armstrong ฟรอนต์แมนแห่งวงทรีโอป็อบ-พังก์แถวหน้า Green Day ได้ออกมาเผยว่าเขาอยากให้วงนำอัลบั้มชุดที่หกอย่าง ‘Warning’ กลับมาบันทึกใหม่อีกครั้ง

โดยอัลบั้ม ‘Warning’ ซึ่งออกจำหน่ายในปี 2000 เป็นผลงานที่วงได้นำกลิ่นอายของดนตรีโฟล์ก อะคูสติก และป็อบ มาผสมผสานเข้ากับดนตรีป็อบ-พังก์อันเป็นเอกลักษณ์ของวงได้อย่างลงตัว จนกวาดคำวิจารณ์ในแง่บวกไปอย่างล้นหลาม แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จในด้านยอดขายเท่าหลายอัลบั้มก่อนๆ

ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดกับนิตยสาร Rolling Stone ซึ่ง Armstrong ถูกชวนให้พูดคุยเกี่ยวกับ 15 เพลงตลอดเส้นทางบนสายดนตรีของวง เขาได้เลือกที่จะโฟกัสไปยังซิงเกิ้ลเปิดตัวจากอัลบั้มชุดดังกล่าวอย่าง “Minority”
 


“ผมอยากที่จะกลับไปแล้วบันทึกอัลบั้มชุดนั้นอีกครั้งครับ” Armstrong เผย “ผมต้องการย้อนเวลากลับไป และทำให้ทุกอย่างให้เป็นไลฟ์มากขึ้น เพราะผมคิดว่า “Minority” แบบเล่นสด มันดีกว่าแบบที่อยู่ในอัลบั้มมากๆ แต่นั่นก็เป็นแค่หนึ่งในสิ่งที่คุณเก็บมาคิดเยอะเกินไป”

เมื่อลงลึกไปที่ตัวอัลบั้ม เขาจำได้ว่า “ผมเริ่มที่จะเล่นกีตาร์อะคูสติกมากขึ้น และผมก็อยากมีอะไรแบบนั้นในอัลบั้ม ‘Warning’ มากขึ้นด้วยครับ และตอนนั้นมันเริ่มมีเพลงป็อบ-พังก์ห่วยๆออกมามากมาย ผมก็เลยอยากต่อต้านแนวดนตรีนั้นขึ้นมา นี่ให้ความรู้สึกเหมือนกับเป็นก้าวต่อไปเลยล่ะ”

Green Day เตรียมเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 13 อย่าง ‘Father Of All Motherfuckers’ ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

 

 

ที่มา NME
เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





OTHER NEWS


LATEST NEWS