DJ
NOW PLAYING


NEWS
โปรเจคหนัง 'American Idiot' ของ Green Day อาจไม่ได้ไปต่อแล้ว หลังจากถูกดองมานานหลายปี
Feb 11, 2020

ข่าวการดัดแปลงอัลบั้ม 'American Idiot' สู่จอภาพยนตร์ของ Green Day เริ่มออกมาตั้งแต่ปี 2011

Billie Joe Armstrong ฟรอนต์แมนแห่งวงทรีโอพังก์ร็อก Green Day ได้ออกมาเผยว่าโปรเจคดัดแปลงอัลบั้มฮิตของวงอย่าง ‘American Idiot’ สู่จอภาพยนตร์ “ค่อนข้างถูกทิ้งแล้ว” หลังจากที่ถูกดองมานานหลายปี

โดย ‘American Idiot’ อัลบั้มแนวเสียดสีการเมืองเมื่อปี 2004 ของ Green Day นับเป็นผลงานที่ทำให้พวกเขากลับมาทวงบัลลังก์ได้อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง และอัลบั้มชุดนี้ยังได้รับการดัดแปลงเป็นละครเวทีเจ้าของรางวัล Tony Award ในเวลาต่อมาอีกด้วย
 


ในปี 2011 มีรายงานออกมาว่านักแสดงระดับออสการ์อย่าง Tom Hanks มีความสนใจที่จะเข้ามารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ของโปรเจคดังกล่าว ก่อนที่ภาพยนตร์จะได้รับการคอนเฟิร์มในปี 2013 ในขณะที่มือเขียนบท Rolin Jones ได้ออกมาเผยว่าตนเขียนบทเสร็จไปในปี 2014

แต่หลังจากที่ใช้เวลาพัฒนาโปรเจคมานานหลายปี Armstrong ก็ได้บอกกับนิตยสาร NME ว่าโปรเจคดังกล่าวถูกแช่แข็งไว้โดยไร้ซึ่งความเคลื่อนไหวใดๆ ซึ่งก่อนหน้านั้น เขาเคยเผยว่าช่อง HBO ตัดสินใจเปิดไฟเขียวให้กับโปรเจคนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตัวเขาเองก็จะรับบทเป็น St. Jimmy ตัวเอกของเรื่องอีกด้วย

“ตอนนี้เราได้รับไฟเขียวจาก HBO แล้ว และกำลังมีการปรับแก้บทใหม่อยู่ครับ ผมก็เลยไม่แน่ใจว่าเราจะได้เริ่มถ่ายทำกันเมื่อไหร่ แต่ที่บอกได้คือทุกอย่างกำลังอยู่ในกระบวนการแล้ว” เขาเผยกับ NME เมื่อปี 2016
 


ล่าสุด ในการให้สัมภาษณ์ของ Green Day ผ่านบทความ Big Read ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมาของ NME นอกจากจะมีการพูดถึงข่าวร้ายเกี่ยวกับภาพยนตร์ ‘American Idiot’ แล้ว พวกเขายังเปิดเผยว่าประธานาธิบดีสหรัฐฯคนปัจจุบันอย่าง Donald Trump ได้เข้าชมละครเวทีของวงในคืนเปิดม่านการแสดงที่นิวยอร์กอีกด้วย

“ในช่วงเริ่มต้นของ ‘American Idiot’ จะมีการตัดต่อคลิปของป็อบคัลเจอร์ขยะทั้งหมดนี้ อย่างแรกคือการเป็น ‘American Idol’ และอย่างที่สองคือการที่เขาพูดคำว่า ‘นายถูกไล่ออก!’” Armstrong เผย

“นั่นก็เลยเป็นเหตุผลที่เขามาดูครับ เพราะเขาไปได้ยินมาว่าหน้าของเขาจะปรากฎอยู่บนจอด้วย เขาเป็นพวกต่อต้านสังคมน่ะ คุณรู้ไหม?”
 

 

ที่มา NME
เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





OTHER NEWS


LATEST NEWS