DJ
NOW PLAYING


NEWS
The 1975 ประกาศจุดยืน จะขึ้นแสดงเฉพาะเทศกาลดนตรีที่ไลน์อัพศิลปินชาย-หญิงมีความบาลานซ์กันเท่านั้น
Feb 13, 2020

''ผมเชื่อว่านี่เป็นวิธีที่ศิลปินชายสามารถเป็นพันธมิตรที่แท้จริงได้'' - Matty Healy

Matty Healy นักร้องนำวงอินดี้ร็อกอังกฤษ The 1975 ได้พูดคุยเกี่ยวกับความมุ่งมั่นของเขาที่จะส่งเสริมความเท่าเทียมกันทางเพศ ในไลน์อัพของเทศกาลดนตรี ผ่านบทสัมภาษณ์ใหม่กับ Ben Beaumont-Thomas และ Laura Snapes แห่งหนังสือพิมพ์ The Guardian หลังประเด็นดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์เพิ่มมากขึ้น จากไลน์อัพของเทศกาลดนตรีใหญ่ๆในสหราชอาณาจักร รวมถึง Leeds and Reading โดย Snapes ได้เรียกร้องให้วงเพิ่มเงื่อนไขที่จะขึ้นแสดงเฉพาะเทศกาลดนตรีที่ไลน์อัพศิลปินชาย-หญิงมีความบาลานซ์กันเท่านั้น ซึ่งทาง Healy ก็ได้ตอบว่า

“ผมได้ตกลงกับเทศกาลดนตรีบางเจ้าแล้ว ซึ่งอาจไม่เป็นไปตามนี้ และผมจะไม่ทำให้แฟนๆที่ซื้อตั๋วแล้วต้องผิดหวัง แต่นับจากนี้ไป ผมจะทำอย่างแน่นอนครับ และเชื่อว่านี่คือวิธีที่ศิลปินชายสามารถเป็นพันธมิตรที่แท้จริงได้”
 


ระหว่างการให้สัมภาษณ์ Healy ก็ได้กล่าวถึงการตัดสินใจของเขาว่า “มันไม่ใช่ฝันร้ายทางการเมือง มันคืออุตสาหกรรมดนตรี และเป็นสิ่งที่ถ้าทุกคนลงเรือลำเดียวกันแล้ว เราสามารถแก้ไขได้”
 


The 1975 มีกำหนดปล่อยอัลบั้มชุดใหม่ ‘Notes on a Conditional Form’ ในวันที่ 24 เมษยนนี้ โดยพวกเขาได้ปล่อยเพลงจากอัลบั้มออกมาให้ฟังกันแล้วสี่แทร็ก ได้แก่ “The 1975”, “People”, “Frail State of Mind” และ “Me & You Together Song” ในขณะที่ทัวร์ครั้งใหม่ จะได้ Phoebe Bridgers และ beabadoobee มาเป็นศิลปินเล่นเปิด

 

 

ที่มา Pitchfork
เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





OTHER NEWS


LATEST NEWS