DJ
NOW PLAYING


NEWS
Foo Fighters เตรียมจัดเทศกาลฉลองครบรอบ 25 ปีอัลบั้มแรกสุดยิ่งใหญ่พร้อมทัพศิลปินอีกเพียบ
Mar 10, 2020

วอร์ชิงตัน ดี.ซี. จะลุกเป็นไฟเมื่อวงอเมริกันร็อกรุ่นเก๋า Foo Fighters กำลังจะนำเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ของพวกเขา D.C.JAM กลับมาจัดที่สนามอเมริกันฟุตบอลชื่อดังของเมืองวอร์ชิงตัน ดี.ซี. อย่าง FedExField ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2020 หรือวันชาติสหรัฐอเมริกา เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปีอัลบั้มแรกของพวกเขาที่ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 1995 และได้สร้างปรากฎการณ์ให้แก่ชาวร็อกทั่วโลก

เป็นที่รู้กันว่าทุกเพลงในอัลบั้มนี้เป็นผลงานการเขียนของ Dave Grohl ฟรอนท์แมนชื่อก้องโลก หลังจากที่บทบาทมือกลองของวงกรันจ์ในตำนาน Nirvana ได้สิ้นสุดลง ซึ่งอัลบั้มนี้เปิดตัวด้วยยอดขายระดับแพลตินั่ม และนำไปสู่ความโด่งดังของ Foo Fighters ที่ขณะนี้มีอัลบั้มทั้งหมด 10 ชุด รวมถึงรางวัลแกรมมี่ไม่ต่ำกว่า 12 รางวัล และการทัวร์รอบโลกทั้งในระดับอารีน่า, สเตเดียม และขึ้นเป็นวงเฮดไลน์ของเทศกาลอย่างนับไม่ถ้วน
 


การเฉลิมฉลองในเทศกาล D.C. JAM ครั้งนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ Foo Fighters เท่านั้นที่จะมาสร้างความมันให้กับแฟนๆ เพราะระดับพวกเขาทั้งทีต้องขนทัพเพื่อนศิลปินทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่มาร่วมอยู่แล้ว ซึ่งในปีนี้จะศิลปินชื่อดังมากหน้าหลายตาเช่น นักร้อง-นักเขียนเพลงคันทรี่สุดเก๋าอย่าง Chris Strapleton, Pharrell Williams เจ้าของเพลงฮิตมากมาย, วงอเมริกันนิวเวฟหญิงล้วนยุคบุกเบิก The Go-Go’s และ วงอินดี้-ร็อกสุดคูล Band of Horses เป็นต้น รวมถึงเกม, อาหาร, การแข่งขันกินจุบาร์บีคิว และอีกมากมาย โดยงานนี้จะจัดยิงยาวตั้งแต่เที่ยงวันยันถึงเที่ยงคืน ให้ผู้ร่วมงานได้ฉลองเทศกาลวันชาติ และวันเกิดครบรอบ 25 ปีของอัลบั้มเพลงของวงร็อกที่พวกเขารักกันอย่างสุดเหวี่ยง

Foo Fighters คือวงร็อกระดับโลกจากประเทศอเมริกาก่อตั้งเมื่อ 1994 โดย Dave Grohl ซึ่งในขณะนั้น Foo Fighters เป็นเพียงโปรเจ็กเดี่ยวของ Dave เท่านั้น ซึ่งเพลงทั้งหมดจากอัลบั้มแรกซึ่งเป็นเซลฟ์-ไตเติ่ลอัลบั้มถูกเขียนด้วยตัวเขาเองเพียงคนเดียว หลังจากนั้นในปี 1995 เขาได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง Capitol Records และปล่อยอัลบั้มดังกล่าวออกมาพร้อมรวบรวมเพื่อนศิลปินเอาไว้ได้อย่างครบวง ซึ่งในขณะนี้ Foo Fighters มีสมาชิกทั้งหมด 6 คนได้แก่ Dave Grohl (ร้องนำ, กีตาร์), Nate Mendel (เบส), Taylor Hawkins (กลอง), Pat Smear (กีตาร์), Chris Shiftlett (กีตาร์), และ Rami Jaffee (คีย์บอร์ด) พวกเขาเป็นหนึ่งในวงร็อกระดับตำนานที่ยังมีลมหายใจ และเป็นไอดอลของหลายศิลปินชั้นนำทั่วโลก
 

 

ติดตาม Foo Fighters
FACEBOOK | TWITTER | INSTAGRAM | YOUTUBE





OTHER NEWS


LATEST NEWS