DJ
NOW PLAYING


NEWS
Lars Ulrich เผย มีความเป็นไปได้ที่ Metallica จะทำอัลบั้มใหม่ในช่วงล็อคดาวน์
May 01, 2020

''สิ่งหนึ่งที่คุณสามารถพึ่งพาได้จากคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะดีหรือร้าย คือการที่พวกเขาไม่สามารถอยู่นิ่งๆ นานๆ ได้''

Lars Ulrich มือกลองแห่งคณะเฮฟวี่เมทัลยักษ์ใหญ่ Metallica ได้ออกมาเสนอความคิดว่าขณะนี้ ถือเป็น “โอกาสที่ดี” ในการลงมือทำอัลบั้มใหม่ ระหว่างช่วงล็อคดาวน์จากโควิด-19

โดยสติ๊กแมนแถวหน้า ถูกถามระหว่างการแชทผ่านเว็บ กับ Marc Benioff ประธานบริษัท Salesforce เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (28 เมษายน) เกี่ยวกับความเป็นไปที่วงจะทำ “อัลบั้มในช่วงกักตัว”
 


ระหว่างการให้สัมภาษณ์ Ulrich กล่าวว่า “ผู้คนที่สร้างซอฟต์แวร์ และทุกอย่างที่เราใช้ในบันทึกอัลบั้มกำลังนั่งอยู่เฉยๆ ในขณะนี้ พยายามคิดว่า Lars, James, Kirk และ Rob สามารถทำอัลบั้ม Metallica จากคนละสถานที่ สี่แห่งในสี่รัฐที่แตกต่างกันได้อย่างไร”

“แน่นอนเลยว่า นี่เป็นอะไรที่ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นมากๆ ครับ” เขาเสริม

ในขณะที่ Ulrich ยังไม่สามารถคอนเฟิร์มได้แน่นอนว่า Metallica จะทำ “อัลบั้มในช่วงกักตัว” หรือไม่ เขายังเผยอีกว่าทางวงน่าจะรู้สึกกดดันมากขึ้น ที่จะต้องอัดเสียงด้วยกันจากระยะไกล “มีหลายสิ่งที่เกี่ยวข้องกับระยะเวลาของการต้องอยู่ในที่พักอาศัย และอีกหลายสิ่งที่ทำให้ต้องคิดว่า มันจะมีการระบาดของไวรัสระลอกที่สองหรือไม่ มีใครรู้บ้างว่าโลกของเราจะเป็นอย่างไรในอีกหกเดือนข้างหน้า?”

“แต่แน่นอนที่สุด สิ่งหนึ่งที่คุณสามารถพึ่งพาได้จากคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะดีหรือร้าย คือการที่พวกเขาไม่สามารถอยู่นิ่งๆ นานๆ ได้ และผมสามารถบอกคุณได้ว่าหนึ่งในการประชุมของ Metallica ผ่าน Zoom รายสัปดาห์เหล่านี้ เรากำลังพูดคุยกันว่า เราสามารถเป็นวงได้อีกครั้งอย่างไร”
 


ในช่วงท้ายของการให้สัมภาษณ์ Ulrich เล่าว่าสี่สมาชิกของ Metallica ต่างก็ “ตื่นเต้น” ว่าอัลบั้มในช่วงกักตัวของพวกเขา “จะออกมามีหน้าตาเป็นยังไง”

“จะมีอัลบั้มกักตัวของ Metallica หรือเปล่าน่ะเหรอ? ผมไม่สามารถบอกคุณไก้ เพราะผมยังไม่รู้ว่าการกักจะกินเวลาไปนานขนาดไหน แต่ถ้าคุณและผม และทุกคนบนโลกยังต้องอยู่นิ่งๆ ไปอีกหกเดือน หรือเป็นปีต่อจากนี้ ผมบอกได้ว่ามีโอกาสดีๆ อยู่แน่นอนครับ”
 


ที่มา NME





OTHER NEWS


LATEST NEWS