DJ
NOW PLAYING


NEWS
Aaron Dessner แห่ง The National ออกมาชี้แจง หลังถูกเข้าใจผิดว่าเป็นผู้ก่อจลาจลในโอไฮโอ
Jun 01, 2020

''ผมจะไม่สนับสนุนความรุนแรงในทุกรูปแบบ''

Aaron Dessner มือกีตาร์แห่งวงอินดี้ร็อกอเมริกัน The National ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่เขาถูกเข้าใจผิดว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อจลาจลระหว่างการประท้วงเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ George Floyd ในสหรัฐอเมริกา

โดยในช่วงต้นสัปดาห์ก่อน (25 พฤษภาคม) George Floyd ชายอเมริกันเชื้อสายแอฟริกา วัย 46 ปี เสียชีวิตจากการใช้ความรุนแรงเกิดกว่าเหตุโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจในมินนิอาโปลิส หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจผิวขาวนายหนึ่งใช้เข่ากดลงไปที่คอ ขณะที่ Floyd นอนราบบนพื้นระหว่างการจับกุม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีการออกมาประท้วงเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมโดยประชาชนหลายหมื่นคนทั่วประเทศ

ในขณะที่คนในวงการบันเทิงจำนวนมาก ต่างออกมาเรียกร้องยุติธรรมหลังจากการเสียชีวิตของ Floyd ทาง Dessner กลับถูกกล่าวหาโดยผู้ใช้โซเชียลมีเดียบางรายที่อ้างว่าพบเห็นเขาเป็นหนึ่งในผู้กลุ่มก่อจลาจลในนครโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ เมื่อเร็วๆ นี้
 


“เจอ @aaron_dessner ด้วยล่ะ เขาเป็นพวกกลุ่มขบวนการ Antifa ที่จ่ายเงินให้กับผู้ก่อจลาจล!!” หนึ่งในผู้ใช้ทวิตเตอร์เขียน พร้อมกับโพสต์ภาพของผู้ร้ายที่ถูกกล่าวหา และแท็กชื่อของ Dessner ด้วย “เขาต้องถูกจับกุมโดยด่วน!!”

ส่วนผู้ใช้อีกรายได้แสดงความคิดเห็นบนคลิปที่ปรากฎเป็นชายผู้มีหน้าตาคล้ายกับ Dessner กำลังจ่ายเงินให้กับเด็กบางคนเพื่อให้พวกเขาทำการก่อจลาจลว่า “นั่นมัน Aaron Dessner มือกีตาร์วง The National หนิ! เขากำลังทำอะไรที่ Race Riots เหรอ?”

ล่าสุด ในการตอบโต้ถึงข้อกล่าวหาดังกล่าว Dessner โพสต์บนทวิตเตอร์ว่า “ผมโชคดีและรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ได้ตื่นขึ้นมาทุกเช้าในชนบทที่ผมอาศัยอยู่ ได้มองไปที่ไร่นาและภูเขาที่สวยงาม ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่มาสามเดือนแล้ว แยกกับภรรยาและลูกเล็กๆ ของผม”
 


“เช้าวันนี้ ผมตื่นขึ้นมาด้วยข่าวที่ไม่พึงประสงค์และน่าประหลาดใจ ผมได้รับแจ้งจากผู้ใช้โซเชียลมีเดียบางคนที่บอกว่าผมถูกพบเห็นขณะก่อจลาจลในโคลัมบัส โอไฮโอ ผมไม่ใช่คนที่ใครบางคนบอกว่าเป็นผมครับ ผมจะไม่สนับสนุนความรุนแรงในทุกรูปแบบ และผมไม่ได้ไปที่โอไฮโอมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2019 แล้ว”

Dessner ยังกล่าวถึงเหตุการณ์ประท้วงที่เกิดขึ้น และท่าทีของเขาเกี่ยวกับการเหยียดเชื้อชาติว่า “อย่างไรก็ตาม ผมสนับสนุนการประท้วงอย่างสันติและการเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติในประเทศนี้ ซึ่งยังคงดำเนินต่อไปรุ่นแล้วรุ่นเล่า” ก่อนปิดท้ายว่า “เช่นเดียวกับหลายๆ คนนั่นแหละครับ ผมความหวังว่ามันจะได้รับการแก้ไขอย่างสันติ ด้วยกระบวนการที่ถูกต้อง เพื่อจัดการกับปัญหาเหล่านี้ในสังคมของเรา”
 

 

ที่มา NME






LATEST NEWS