DJ
NOW PLAYING


NEWS
Jack Bevan มือกลอง Foals เผยว่าวงมีแนวโน้มที่จะเริ่มเขียนผลงานใหม่ในปีนี้
Jun 01, 2020

มือกลองแห่ง Foals เผยข่าวนี้ขณะให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับผลกระทบจากโควิด-19 ที่มีต่อวง

Jack Bevan มือกลองแห่งวงอัลเทอร์เนทีฟร็อกอังกฤษ Foals ได้เผยว่าวงมีแนวโน้มที่จะเริ่มเขียนผลงานใหม่ในช่วงปลายปีนี้ หลังแผนการออกทัวร์ประจำปี 2020 ของพวกเขาถูกยกเลิกเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยในปีนี้ Foals มีกำหนดออกทัวร์ทั่วโลก รวมถึงสหราชอาณาจักร และยุโรป แต่ล่าสุด ตารางการแสดงส่วนใหญ่ของพวกเขาได้ถูกเลื่อนออกไปเป็นปี 2021 แล้ว

Bevan ให้สัมภาษณ์กับสื่อ The Guardian เกี่ยวกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีต่อ Foals โดยเผยว่านี่เป็นการตัดสินใจที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งการยกเลิกทัวร์ของพวกเขาได้สร้างความ “เจ็บปวด” ไม่ต่างจากเทศกาลดนตรี เนื่องจากรายได้เหล่านี้ “คิดเป็นประมาณ 80% ของรายได้ของเรา”
 


“ผลกระทบที่มีต่อศิลปินมันใหญ่หลวงมากจริงๆ ครับ แต่มันก็ยังสร้างความเสียหายให้กับผู้คนที่ไม่ได้ถูกพูดถึงมากนักด้วย ทั้งทีมงานระหว่างออกทัวร์ และทีมงานในสถานที่จัดคอนเสิร์ต ซึ่งเป็นผู้ขาดรายได้ในช่วงที่ถูกพักงาน” เขากล่าว “เราขายเสื้อยืดของ Foals ให้กับแฟนๆ เพื่อสนับสนุนทีมงาน เราขายไปแล้วกว่า 3,000 ตัว ซึ่งช่วยให้พวกเขาอยู่ได้ไปอีกสองสามเดือน”

นอกจากนี้ Bevan ยังเผยว่าเขารู้สึกเห็นใจบรรดาวงหน้าใหม่ที่ต้องโปรโมทอัลบั้มของพวกเขาในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยกล่าวว่า “พวกเขาคือผู้ที่จะได้รับผลกระทบหนักที่สุด” จากสถานการณ์โควิด-19 ในอุตหสากรรมเพลง

“ถ้าโคโรนาไวรัสเกิดขึ้นในปีที่เราออกอัลบั้มแรก หรือแม้แต่ชุดที่สอง มันคงจะทำให้เราทรุดแน่นอน” เขาเสริม “เราอาจถูกยกเลิกสัญญาจากค่ายเลยก็ได้ แต่เนื่องจากเราเป็นที่ยอมรับมากขึ้น เราจึงสามารถหยุดการออกทัวร์ได้หนึ่งปี”
 


ในช่วงที่มีการล็อกดาวน์นี้ Bevan ยอมรับว่า “นี่เป็นช่วงเวลาที่ยาวนานที่สุดที่ผมไม่ได้เล่นกลอง นับตั้งแต่ผมอายุ 14 ปีเลยครับ” ก่อนแย้มกับแฟนๆ ว่า Foals มีเป้าหมายที่จะกลับเข้าสตูดิโอในช่วงปลายปีนี้

“แผนเริ่มแรกของเราคือการใช้เวลาในปี 2020 ไปกับการออกทัวร์ จากนั้นเราจะกลับไปเข้าสตูดิโอในปีหน้า แต่ผมคิดว่าเราอาจจะเริ่มเขียนเพลงกันในช่วงปลายปีนี้แทน และกลับไปออกทัวร์ในปีหน้า ถ้าเราได้รับอนุญาตนะ”
 

 

ที่มา NME





OTHER NEWS


LATEST NEWS