DJ
NOW PLAYING


NEWS
Fall Out Boy บริจาคเงิน 1 แสนดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหว Black Lives Matter
Jun 09, 2020

''เมื่อคุณพบกับความเน่าเฟะที่ฝังลึกอยู่ในบ้านของคุณ คุณจะไม่ทาสีทับมัน แต่คุณจะรื้อมันทิ้งและสร้างบ้านหลังที่ดีกว่า''

วงอเมริกันป็อบพังก์จากอิลลินอยส์ Fall Out Boy ได้บริจาคเงินจำนวน 100,000 ดอลลาร์ หรือราว 3.1 ล้านบาท ให้กับขบวนการเคลื่อนไหว Black Lives Matter ผ่านกองทุน Fall Out Boy Fund ที่พวกเขาก่อตั้งขึ้นในปี 2017 โดยแบ่งให้กับองค์กรการกุศลที่ช่วยเหลือในด้านความเท่าเทียมทางเชื้อชาติสองแห่ง ได้แก่ National Bail Out และ Black Visions Collective

ในแถลงการณ์ที่ออกโดย Fall Out Boy บนทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ (8 มิถุนายน) พวกเขากล่าวว่า “เมื่อคุณพบกับความเน่าเฟะที่ฝังลึกอยู่ในบ้านของคุณ คุณจะไม่ทาสีทับมัน แต่คุณจะรื้อมันทิ้งและสร้างบ้านหลังที่ดีกว่า”
 


“เราสนับสนุนชุมชนคนผิวสีในการต่อสู้กับความไม่เท่าเทียมทางเชื้อชาติ ความอยุติธรรม และความโหดร้ายของตำรวจ ด้วยการมอบเงินจำนวน 100,000 ดอลลาร์ จากกองทุน Fall Out Boy Fund ในช่วงฤดูร้อนนี้ เราตระหนักดีว่านี่คือการวิ่งมาราธอน ไม่ใช่การวิ่งแข่ง และวางแผนที่จะดำเนินการ และขยายการสนับสนุนของเราต่อไป”

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการสนับสนุนการเคลื่อนไหวของ Black Lives Matter เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการประท้วงต่อต้านการกักขังและฆ่าคนผิวสีอย่างผิดกฎหมาย หลังจากที่ George Floyd ชายชาวแอฟริกัน - อเมริกัน เสียชีวิตจากการถูกตำรวจในมินนีแอโพลิส ใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุขณะถูกจับกุมตัว เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา
 

 

ที่มา NME






LATEST NEWS