DJ
NOW PLAYING


NEWS
Deftones ทำอัลบั้มใหม่เสร็จแล้ว พร้อมอัปเดตสถานะของอัลบั้มที่ถูกพับเก็บ 'Eros'
Jun 16, 2020

''มันควรจะใกล้เข้ามาแล้วแหละ หวังเป็นอย่างยิ่งเลย น่าจะเป็นเดือนกันยายนนะ''

Abe Cunningham มือกลองแห่งยอดวงอัลเทอร์เนทีฟเมทัลอย่าง Deftones ได้ออกมาคอนเฟิร์มว่าการทำอัลบั้มใหม่ที่แฟนๆ ตั้งตารอคอยของพวกเขาเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับให้คำอธิบายถึงสาเหตุที่อัลบั้ม ‘Eros’ ซึ่งถูกพับเก็บมาอย่างยาวนาน ยังไม่ถูกออกวางอีกด้วย

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุด Cunningham พูดคุยถึงโปรเจคในปี 2008 ที่วงเริ่มลงมือทำก่อนที่มือเบส Chi Cheng จะประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ และเสียชีวิตในปี 2013

“มันไม่เคยเสร็จเลย และนั่นก็เป็นสิ่งที่คนไม่เข้าใจกัน แบบ ‘อะไรวะ พวกนายเก็บมันไว้เฉยๆ อย่างนั้นเหรอ?’ และผมต้องบอกว่า ไม่ใช่หรอกครับ เราไม่เคยทำมันเสร็จเลย” Cunningham ให้สัมภาษในอีเวนต์ออนไลน์ Download TV ซึ่งจัดโดยเทศกาลดนตรีเมทัลที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักรอย่าง ‘Download Festival’ หลังงานปีนี้ถูกยกเลิกเนื่องจากวิกฤตโควิด-19

“แล้วจากนั้น [Chi] ก็ประสบอุบัติเหตุ และนั่นคือสิ่งที่ทำให้ต้องหยุดมันไว้ บอกตรงๆ ว่ามันไม่ค่อยดีเท่าไหร่หรอก แต่ก็มีเพลงอยู่บางเพลงที่ดีมากๆ เช่นกันครับ” Cunningham เสริม
 


เมื่อถูกถามเกี่ยวกับโอกาสที่อัลบั้มชุดดังกล่าวจะถูกออกวาง เขาก็ตอบว่า “เราได้พูดคุยกันเกี่ยวกับการปล่อยมันออกมาเป็นเวอร์ชั่นย่อ หรืออีพีที่มีประมาณสี่ห้าเพลงน่ะครับ และนั่นก็ฟังดูสมเหตุสมผลแล้ว แต่เราต้องทำตามกฏหมายทั้งหมด และเราต้องทำมันให้เสร็จก่อน แต่ใช่ครับ มันคงจะดีมากๆ ถ้าได้ปล่อยมันออกมาจริงๆ แน่นอนที่สุดเลย”

นอกจากนี้ Cunningham ยังพูดคุยถึงสถานะของสตูดิโออัลบั้มลำดับที่เก้า ที่ฟรอนต์แมนอย่าง Chino Moreno เคยคอนเฟิร์มเมื่อไม่นานมานี้ว่าพวกเขาจะปล่อยมันออกมาในปีนี้

“จริงๆ คือเราเข้าสู่กระบวนการบันทึกทุกอย่างตลอดช่วงฤดูร้อนปีที่แล้ว – เดือนมิถุนายน และกรกฎาคม – เรากำลังอัดเพลงกันอยู่ในสตูดิโอ แต่ตอนนี้เราทำทุกอย่างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ เราไปอัดกันที่แอลเอ แต่การมิกซ์นั้นเกิดขึ้นในซีแอตเทิล”

เมื่อมีการถามถึงกำหนดออกวาง Cunningham ตอบว่า “มันควรจะใกล้เข้ามาแล้วแหละ หวังเป็นอย่างยิ่งเลย น่าจะเป็นเดือนกันยายนนะครับ จากที่แอบได้ยินมา”
 

 

ที่มา NME





OTHER NEWS


LATEST NEWS