DJ
NOW PLAYING


NEWS
Metallica กำลังทำงานกับอัลบั้มใหม่ผ่าน Zoom ในช่วงล็อกดาวน์
Jun 18, 2020

''ในตอนนี้ เราแค่ต้องคิดให้ออกว่าเราจะสามารถทำมันได้มากแค่ไหน โดยที่ไม่ต้องอยู่ในพื้นที่เดียวกัน''

Lars Ulrich มือกลองแห่งตำนานวงเฮฟวี่เมทัลชื่อดัง Metallica ได้ออกมาเผยว่าพวกเขากำลังทำงานกับอัลบั้มใหม่ผ่าน Zoom ระหว่างกักตัวในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา Ulrich เคยกล่าวว่านี่เป็น “โอกาสที่ดีมากๆ” ที่วงจะใช้ประโยชน์จากช่วงเวลาเหล่านี้เพื่อทำ “อัลบั้มกักตัว” ซึ่งจะเป็นผลงานถัดจากอัลบั้มก่อนหน้าอย่าง ‘Hardwired… To Self Destruct’ ในปี 2016

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ Fredrik Skavlan พิธีกรรายการทอล์กโชว์ชาวสวีเดน Ulrich ได้อธิบายว่า Metallica กำลัง “แลกเปลี่ยนความคิดบางอย่าง” ผ่านแพลตฟอร์มการประชุมออนไลน์ Zoom เมื่อไม่นานมานี้

“จนถึงตอนนี้นะครับ อย่างน้อยในด้านเสียงของมัน และองค์ประกอบที่ใช้งานได้ยังอยู่ในสภาพดีอย่างน่าประหลาดใจจริงๆ” เขากล่าว “ดังนั้นในตอนนี้ เราแค่ต้องคิดให้ออกว่าเราจะสามารถทำมันได้มากแค่ไหน โดยที่ไม่ต้องอยู่ในพื้นที่เดียวกัน” นอกจากนี้ Ulrich ยังเสริมอีกว่า Metallica ได้กลับมา “เชื่อมต่อกันอีกครั้ง” ในแง่ของดนตรี ตลอดช่วง “สี่สัปดาห์ที่ผ่านมา”
 


“เห็นได้ชัดว่าเรากำลังเชื่อมต่อกัน [ก่อนหน้านี้] แต่ตอนนี้เรามีการเชื่อมต่ออย่างสร้างสรรค์ และตอนนี้เรากำลังอยู่ในโหมดของการค้นพบครับ ผมคิดว่านี่เป็นวิธีที่ดีในการพูดถึงมัน เรากำลังส่งไอเดียให้กันทางอีเมลและผ่าน Zoom และ [พยายาม] ทำเพลงในสถานการณ์ที่ผิดปกติเหล่านี้”

จากนั้น Ulrich เผยว่าเขาและเพื่อนสมาชิก Metallica ได้เข้าร่วมใน “การเชื่อมต่อผ่าน Zoom รายสัปดาห์” ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการปิดประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งพวกเขาได้พูดคุยกัน “เป็นเวลาสองชั่วโมง เพื่ออัปเดตสิ่งต่างๆ”

“แต่ตอนนี้เราเริ่มแลกเปลี่ยนความคิดกันแล้ว มันเยี่ยมมากๆ ครับ ถือเป็นเรื่องดีได้ติดต่อและเป็นได้ส่วนหนึ่งของวงอีกครั้ง และผมก็หวังว่าจะได้มีโอกาสสร้างสรรค์ในที่รอเราอยู่ข้างหน้าด้วยครับ”
 

 

ที่มา NME





OTHER NEWS


LATEST NEWS