DJ
NOW PLAYING


NEWS
Jay Weinberg พูดถึงการเป็นมือกลอง Slipknot แทนที่ Joey Jordison: ''มันเต็มไปด้วยการเรียนรู้มากมาย''
Jul 13, 2020

ผมมีหลายๆ อย่างที่ต้องพิสูจน์ ไม่ใช่กับคนฟัง ผมไม่ได้กังวลกับสิ่งนั้น เพราะผมไม่สามารถควบคุมมันได้''

Jay Weinberg มือกลองแห่งวงเฮฟวี่เมทัลแถวหน้า Slipknot ได้พูดคุยถึงแรงกดดันที่เขารู้สึก หลังจากเข้ามาแทนที่มือกลองดั้งเดิมของวงอย่าง Joey Jordison โดย Weinberg มาแทนที่ Jordison ก่อนวงเปิดตัวอัลบั้มชุด ‘.5: The Gray Chapter’ ในปี 2014

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ The Metal Circus ของประเทศสเปน Weinberg พูดถึงประสบการณ์ครั้งแรกของเขาในการเข้าร่วมวงว่า “ผมจะไม่พูดว่าผมกำลังเดินบนเปลือกไข่นะ สำหรับผม ผมเข้าใจบทบาทของผมในบริบทของวงที่ไดนามิกเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยเฉพาะการทำเพลงใหม่โดยไม่มีสมาชิกผู้ก่อตั้งถึงสองคน [Jordison และมือเบสผู้ล่วงลับ Paul Gray]”
 


“นั่นเป็นเรื่องใหญ่สำหรับวงที่ยังมีอยู่ ณ จุดนี้ วงมีมาเกือบ 20 ปีแล้ว มันไม่เหมือนกับการเดินบนเปลือกไข่หรอก เพราะผมรู้บทบาทที่ผมเข้ามาเล่นดี”

“ผมไม่ได้อยู่ในวงนี้มานานตราบเท่าที่พวกเขาอยู่กันมา ดังนั้นมันจึงเต็มไปด้วยการเรียนรู้มากมาย” Weinberg เสริม “และยังคงเป็นเช่นนั้นจนถึงทุกวันนี้ ฉันเข้าหาวงนี้ด้วยหูและตาที่เปิดกว้าง ผมได้เรียนรู้มากขึ้นเรื่อยๆ และทุกๆ วัน ผมคิดว่าในฐานะปัจเจกบุคคล หรืออาจจะในฐานะกลุ่มคณะ เราเข้าใกล้และเข้าใจกันอย่างลึกซึ้งถึงศักยภาพที่แท้จริงของวงครับ”
 


“ผมมีหลายๆ อย่างที่ต้องพิสูจน์ ไม่ใช่กับคนฟัง ผมไม่ได้กังวลกับสิ่งนั้น เพราะผมไม่สามารถควบคุมมันได้ ผมไม่สามารถควบคุมได้ว่าคนฟังจะยอมรับเพลงใหม่ๆ ของ Slipknot ซึ่งเป็นเพลงแรกๆ ของผมที่เล่นกับวงหรืออะไรก็ตามหรือไม่ ผมไม่สามารถควบคุมได้ว่าคนจะตอบสนองต่อสิ่งนั้นอย่างไร แต่ผม ต้องพิสูจน์หลายๆ อย่างกับตัวเอง ผมต้องพิสูจน์หลายๆ อย่างกับเพื่อนร่วมวง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม การเล่นของผมได้ดึงดูดพวกเขา และผมถูกชวนให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวงของพวกเขาก็ด้วยเหตุผลบางอย่าง”

เมื่อเร็วๆ นี้ อดีตมือกลองอย่าง Jordison ได้แชร์ความทรงจำของเขาเกี่ยวกับอัลบั้มเดบิวต์เมื่อปี 1999 ของ Slipknot เนื่องในโอกาสครบรอบ 21 ปี โดยกล่าวว่า “เกือบจะยากที่จะเชื่อว่าหลายปีที่ผ่านมา มันได้โบยบินไปกับจังหวะทำลายล้าง อัลบั้มชุดนั้นจะเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีที่สุดของชีวิตของผมเสมอ”
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

It’s almost hard to believe how these years have flown by like blast beats. That album was & will always be some of the absolute best memories of my life. There’s nothing out there quite like it, and what it did for all of us & the Metal world. It made all of our dreams come true, and the overall reaction from the fans almost collapsed venues & stadiums worldwide. We didn’t expect it, but it absolutely exploded! We were so determined, hungry, and ready to take on the world and we did. We feared no one, and it showed when we took the stage. It was just ‘that’ time. Total mystery it was. Thank you to Monte Conner, Dave Rath, and all at Roadrunner Records... Sophia John, Ross ‘“The King” Robinson & Chuck Johnson. To the fans, you guys made this happen for all of us, and I dedicate this anniversary to YOU!!! Metal Forever. Thank you eternally!Joey Jordison no.1. 🤘🏼

โพสต์ที่แชร์โดย Joey Jordison (@thejoeyjordison) เมื่อ

 

 

ที่มา NME





OTHER NEWS


LATEST NEWS